Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Bán hàng / Kinh doanh , Xuất nhập khẩu , Kế toán / Kiểm toán
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Nhân viên
Kinh nghiệm:
Mô tả công việc
1. Kế toán và ghi sổ
Ghi nhận các nghiệp vụ kế toán hàng ngày trong hệ thống kế toán (phải trả, phải thu, sổ cái, ngân hàng).
Duy trì hồ sơ tài chính chính xác và cập nhật. Chuẩn bị và hạch toán các bút toán nhật ký khi cần thiết.
Kiểm tra các số dư các tài khoản ngân hàng và làm bút toán chênh lệch tỷ giá các tài khoản ngân hàng.
Phụ trách kiểm tra, đối chiếu số liệu các tài khoản kế toán nội bộ.
Accounting & Bookkeeping
Record daily accounting transactions in the accounting system (AP, AR, GL, and bank).
Maintain accurate and up-to-date financial records.
Prepare and post journal entries as required.
Assist in reconciling bank statements and other financial accounts.
2. Phải trả và phải thu
Xử lý hóa đơn của nhà cung cấp, kiểm tra chứng từ kèm theo và đảm bảo phê duyệt đúng quy trình. Nhận chứng từ Phòng kinh doanh: tập hợp đầy đủ hóa đơn, chứng từ. Xuất hóa đơn hàng hóa/ dịch vụ cho khách, lập Invoice thu tiền khách hàng.
Theo dõi , đối chiếu công nợ phải thu từng khách hàng đang phụ trách, giải đáp thắc mắc khách hàng về các vấn đề liên quan đến công việc nêu trên.
Hàng tuần gửi báo cáo công nợ ; theo dõi, nhắc nhở thu hồi các khoản quá hạn.
Kiểm tra đề nghị thanh toán lập lệnh chi tiền, ủy nhiệm chi, công văn mua ngoại tệ nộp hồ sơ cho ngân hàng. Kiểm tra đơn xin bảo lãnh ngân hàng của các bộ phận khi có nhu cầu phải bảo lãnh của ngân hàng. Lập hồ sơ bảo lãnh tại các ngân hàng. Chuyển hồ sơ cho lãnh đạo đơn vị ký duyệt.
Accounts Payable & Receivable
Process supplier invoices, verify supporting documents, and ensure proper approval.
Prepare payment vouchers and assist with payment processing.
Issue customer invoices and follow up on outstanding receivables.
Maintain vendor and customer account records.
3. Quyết toán cuối tháng và cuối năm
Hỗ trợ các hoạt động chốt sổ kế toán hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
Hỗ trợ kế toán cấp cao trong việc lập báo cáo và báo cáo tài chính.
Theo dõi + Làm đề nghị nộp thuế hộ/ chi hộ chi phí làm thủ tục Hải quan cho khách hàng. Kiểm tra, reconcile chi tiết các khoản thu/chi hộ.
Điều chỉnh các sai sót số liệu kịp thời
Month-End & Year-End Closing
Assist in monthly, quarterly, and annual closing activities.
Prepare supporting schedules for accruals, prepayments, and other adjusting entries.
Support senior accountants in preparing financial statements and reports.
4. Thuế và tuân thủ pháp lý
Hỗ trợ việc lập và nộp tờ khai thuế GTGT, thuế khấu trừ và các loại thuế, báo cáo khác theo quy định. Duy trì hồ sơ lưu trữ có tổ chức để phục vụ kiểm toán và mục đích tuân thủ. Liên hệ và làm việc với kiểm toán viên bên ngoài và các cơ quan nhà nước khi cần thiết.
Taxation & Compliance
Assist in preparing and filing VAT, withholding tax, and other statutory returns.
Maintain organized records for audit and compliance purposes.
Liaise with external auditors and government authorities when required.
5. Báo cáo và phân tích
Chuẩn bị các báo cáo và tóm tắt tài chính cơ bản để trình ban quản lý xem xét.
Hỗ trợ theo dõi chi phí, giám sát chi tiêu và phân tích chênh lệch so với ngân sách.
Reporting & Analysis
Prepare basic financial reports and summaries for management review.
Support in cost tracking, expense monitoring, and budget variance analysis.
6. Kiểm soát nội bộ và cải tiến quy trình
Đảm bảo việc lưu trữ chứng từ và tuân thủ các chính sách kế toán của công ty.
Hỗ trợ triển khai và duy trì các quy trình kiểm soát nội bộ.
Tham gia vào việc cải tiến hệ thống hoặc cập nhật ERP khi cần thiết.
Internal Controls & Process Improvement
Ensure proper documentation and adherence to company accounting policies.
Assist in implementing and maintaining internal control procedures.
Participate in system improvements or ERP updates when required.
7. Hỗ trợ hành chính
Cung cấp hỗ trợ hành chính cho phòng tài chính - kế toán.
Duy trì hệ thống lưu trữ cho hóa đơn, biên lai và các chứng từ kế toán.
Administrative Support
Provides administrative support to the finance department.
Maintain filing systems for invoices, receipts, and accounting documents.
Yêu cầu công việc
Be able to communicate in English/Mandarin;
Graduated from University – Accounting/Auditing/Finance major;
Good knowledge on related Vietnam tax regulations and accounting standards;
Good command on M.S office;
Good communication skill and be able to work with cross functions;
Willing to learn, accept challenge to develop in career;
Experience: 1-4 years at the same position.
Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh / tiếng Trung;
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán / Kiểm toán / Tài chính;
Có kiến thức tốt về các quy định thuế và chuẩn mực kế toán tại Việt Nam;
Thành thạo tin học văn phòng (MS Office);
Kỹ năng giao tiếp tốt và có khả năng làm việc với các bộ phận khác nhau;
Có tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng đón nhận thử thách để phát triển sự nghiệp;
Kinh nghiệm: Từ 1–4 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
Tổng số nhân viên: Ít hơn 10