Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Tài chính / Đầu tư , Kế toán / Kiểm toán
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Quản lý
Kinh nghiệm:
1. Triển khai lập và rà soát kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hằng năm.
- Tham gia lập kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận hằng năm của NSG; rà soát kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận của các cụm dự án (bao gồm ước tính kết quả kinh doanh, ngân sách hoạt động, ngân sách dự án, kế hoạch nhân sự, kế hoạch tài chính-thuế, …);
- Triển khai, hướng dẫn lập và thẩm định dự toán ngân sách hàng năm tại Công ty thành viên theo quy trình, biểu mẫu dựa vào kế hoạch kinh doanh của NSG;
- Theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận; kiểm soát kế hoạch sử dụng ngân sách, kèm theo các cảnh báo và đề xuất giải pháp đảm bảo hiệu quả chi phí, mục tiêu lợi nhuận của NSG và các Công ty thành viên;
- Tham gia xây dựng và vận hành hệ thống, cơ sở dữ liệu, các công cụ phân tích, dự báo doanh thu - chi phí - dòng tiền, tình hình sử dụng ngân sách.
2. Phân tích Tài chính
- Phân tích tình hình sử dụng ngân sách, các chỉ số tài chính của NSG và các Công ty thành viên; cảnh báo các rủi ro tài chính và đề xuất phương án xử lý;
- Phân tích báo cáo quản trị, đánh giá hiệu quả hoạt động về mặt doanh thu, chi phí và chiến lược kinh doanh
- Nhận và tổng hợp báo cáo phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động của NSG và các Công ty thành viên
3. Đảm bảo tính thanh khoản của NSG và các Công ty thành viên.
- Quản lý và điều phối nguồn vốn, tài sản của chủ sở hữu (tài sản của NSG và tài sản được các bên khác cho phép sử dụng), nhằm đảm bảo tính thanh khoản:
- Thẩm định báo cáo đánh giá tính khả thi của dự án (FS) về mặt cấu trúc dòng tiền, cấu trúc sở hữu và cấu trúc thuế, kế hoạch kinh doanh, ngân sách định kỳ của NSG và các Công ty thành viên để đưa ra giải pháp phù hợp.
4. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.
- Tốt nghiệp Đại học trở lên (chuyên ngành Tài chính, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị doanh nghiệp hoặc các chuyên ngành khác có liên quan)
- Có trên 08 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính, Kiểm soát Tài chính, Kế toán… ở các Tập đoàn đa Quốc gia hoặc Công ty quy mô >1000 nhân viên. Trong đó: có từ 4 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương đương hoặc cao hơn
- Có năng lực và kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng hệ thống kiểm soát, triển khai kế hoạch tài chính, triển khai xây dựng và theo dõi kế hoạch kinh doanh, ngân sách hoạt động;
- Có kiến thức chuyên sâu về quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp, Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng và Kế toán.
- Có chứng chỉ CFA / CPA / ACCA là một lợi thế
- Tư duy logic, tích cực;
- Kỹ năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi;
- Kỹ năng quan sát, phân tích và giải quyết vấn đề/ tranh chấp;
- Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).