MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Chịu trách nhiệm giám sát – quản lý vận hành các nhóm liên quan trực tiếp đến trải nghiệm và doanh thu khách hàng, bao gồm: cửa hàng, chăm sóc khách hàng và thương mại điện tử.. Đảm bảo quy trình bán hàng vận hành mượt mà, tăng trưởng doanh thu, tối ưu trải nghiệm khách hàng và hiệu quả làm việc của team.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Quản lý nhóm Bán lẻ – B2C (Offline & Online)
a. Cửa hàng (Offline)
- Giám sát hoạt động bán hàng tại cửa hàng: đảm bảo quy trình bán – tư vấn – thu ngân – trưng bày vận hành trơn tru.
- Theo dõi đánh giá hiệu quả công việc, đào tạo kiến thức sản phẩm cho nhân viên.
- Đề xuất các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng để thúc đẩy doanh thu.
b. CSKH (CRM)
- Giám sát việc chăm sóc khách cũ, xử lý phản hồi và xây dựng kịch bản CSKH qua Zalo, hotline, tin nhắn page…
- Đảm bảo hệ thống báo cáo, phân loại khách và lịch chăm sóc được vận hành rõ ràng, hiệu quả.
- Xây dựng và đề xuất các chương trình tri ân, giữ chân khách hàng thân thiết.
c. Thương mại điện tử (Ecommerce)
- Xây dựng, phát triển và giám sát các kênh: GrabMart, Shopee, Tiktok Shop, Lazada…
- Làm việc với Team Marketing để cập nhật sản phẩm, mô tả, hình ảnh phù hợp.
- Theo dõi chỉ số đơn hàng, tỷ lệ chuyển đổi, đề xuất cải tiến UI/UX, hành trình mua hàng.
- Đào tạo nhóm thực tập sinh hỗ trợ Ecom xử lý đơn – chăm sóc – đăng bán, tham gia các chương trình khuyến mãi lớn nhỏ trong năm
2. Phát triển Kênh B2B (Đại lý, Cửa hàng, Doanh nghiệp…)
- Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng B2B: đại lý, cửa hàng,...
- Theo dõi đơn hàng, chiết khấu, công nợ và lịch sử mua hàng của từng khách hàng B2B.
- Đề xuất chính sách bán hàng riêng phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp.
- Phối hợp Marketing & vận hành triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho B2B.
- Hỗ trợ tổ chức các buổi tư vấn – giới thiệu sản phẩm cho khách hàng đối tác.
3. Tổng hợp & báo cáo
- Chịu trách nhiệm và đảm bảo doanh số từ các kênh phụ trách (B2C & B2B).
- Lập kế hoạch theo tuần/tháng/quý/năm về phát triển kênh bán hàng & các chương trình khuyến mãi.
- Báo cáo tuần/tháng về tình hình bán hàng, lượng khách chăm sóc, tệp khách hàng tăng trưởng…
- Phối hợp chặt chẽ với Marketing và Bộ phận điều hành để đồng bộ chương trình bán hàng.