1. Chiến lược tài chính
- Phối hợp với Ban giám đốc xây dựng chiến lược tài chính phù hợp với mục tiêu phát triển của công ty.
- Đề xuất chính sách tài chính trung và dài hạn, bao gồm quản lý rủi ro, cơ cấu vốn và đầu tư.
2. Lập kế hoạch và ngân sách
- Xây dựng kế hoạch tài chính, ngân sách hàng năm cho toàn công ty (sản xuất, bộ phận phân phối, bán hàng…).
- Theo dõi, phân tích chênh lệch giữa thực tế và kế hoạch, đề xuất biện pháp điều chỉnh.
3. Phân tích hiệu quả tài chính
- Phân tích hiệu quả tài chính theo sản phẩm, kênh phân phối,…
- Hỗ trợ ban điều hành ra quyết định đầu tư, mở rộng sản xuất…
4. Quản lý rủi ro tài chính
- Dự báo, nhận diện và đề xuất giải pháp kiểm soát các rủi ro tài chính: biến động chi phí NPL, tồn kho, công nợ,....
- Thực hiện các công cụ phòng ngừa rủi ro nếu cần.
5. Báo cáo tài chính quản trị
- Xây dựng hệ thống báo cáo tài chính phục vụ quản trị nội bộ.
- Trình bày phân tích và đề xuất cho Ban Giám đốc theo định kỳ hoặc theo yêu cầu.