Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Quảng cáo / Đối ngoại / Truyền Thông , Nhà hàng / Khách sạn , Thực phẩm & Đồ uống
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Trưởng nhóm / Giám sát
Chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược Go-to-Market toàn diện cho chuỗi nhà hàng F&B, đảm bảo việc ra mắt sản phẩm/menu thành công và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh thông qua các hoạt động marketing, marcom và phân tích thị trường chuyên sâu.
1. Phát triển Chiến lược Marketing & Ra mắt sản phẩm mới
Xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm/menu mới: timeline, ngân sách, KPIs
Định vị sản phẩm, phát triển concept thương hiệu và câu chuyện truyền thông
Lập kế hoạch ra mắt, phối hợp các phòng ban, theo dõi đối thủ để đề xuất khác biệt hóa
2. Nghiên cứu thị trường & Phân tích xu hướng Người tiêu dùng
Thực hiện nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi, xu hướng tiêu dùng
Dự báo xu hướng ẩm thực, phân khúc khách hàng mục tiêu
Giám sát hoạt động và hiệu quả của đối thủ
3. Xây dựng kế hoạch Truyền thông & Quảng bá Menu
Xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu & sản phẩm
Lập kế hoạch marketing đa kênh (digital, offline)
Triển khai các chiến dịch quảng bá, khuyến mãi theo mùa
Duy trì bộ nhận diện và hình ảnh thương hiệu
4. Chương trình khuyến mãi & Hợp tác
Thiết kế chương trình khuyến mãi, khách hàng thân thiết, thẻ thành viên
Đo lường, tối ưu hiệu quả trên từng chương trình khuyến mãi
Phát triển chiến lược bán kèm, bán chéo
Hợp tác với đối tác thương hiệu và nền tảng để mở rộng độ phủ
5. Phân tích dữ liệu & Hiệu suất menu
Phân tích dữ liệu bán hàng, hiệu suất từng món ăn
Theo dõi và đánh giá KPIs: doanh thu, giá trị đơn hàng trung bình, vòng đời khách hàng
Báo cáo định kỳ và đề xuất cải thiện hiệu quả kinh doanh
6. Đánh giá phản hồi Khách hàng & Thương hiệu
Thu thập, phân tích phản hồi khách hàng từ nhiều kênh
Theo dõi nhận diện, cảm nhận và sự hài lòng của khách hàng
Giám sát hình ảnh thương hiệu trên mạng xã hội
Đề xuất cải tiến sản phẩm/dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
1. Kỹ năng chuyên môn
Hiểu biết sâu về tâm lý người tiêu dùng và phương pháp nghiên cứu thị trường
Kỹ năng quản lý dự án, phối hợp liên phòng ban hiệu quả
Thành thạo Microsoft Office, đặc biệt Excel để phân tích dữ liệu
Tư duy chiến lược, phân tích logic và giải quyết vấn đề
Khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao
2. Kỹ năng theo ngành (Industry-Specific Competencies)
Kỹ năng viết nội dung sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với chiến lược sản phẩm và khách hàng mục tiêu
Kỹ năng phân tích dữ liệu thành kiến thức (DIKW) hỗ trợ ra quyết định
Khả năng nhận diện vấn đề và xử lý nhanh các rủi ro truyền thông
Kỹ năng điều phối & tổ chức dự án marketing
3. Kỹ năng số (Digital Competencies)
Am hiểu marketing số, digital platforms và social media tools (có thể cụ thể hóa khi cần)
4. Năng lực lãnh đạo (Leadership Competencies)
Quản lý con người: định hướng, huấn luyện và thúc đẩy hiệu quả đội ngũ
Tư duy chiến lược: nhìn nhận dài hạn, định hình kế hoạch tổng thể
Ra quyết định: phân tích dữ liệu, chọn lựa giải pháp tối ưu trong bối cảnh áp lực
5. Học vấn & Chứng chỉ (Education & Certifications)
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông, hoặc Ngữ văn
Chứng chỉ liên quan (Digital Marketing, Brand Management…) là lợi thế
6. Kinh nghiệm (Work Experience)
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm về marketing sản phẩm, quản lý thương hiệu
Trong đó có ít nhất 1 năm kinh nghiệm tại ngành F&B, Retail hoặc FMCG
7. Yêu cầu khác (Other Requirements)
Tư duy sáng tạo, cởi mở, bắt kịp xu hướng mới
Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng thuyết trình, đàm phán
Chủ động, trách nhiệm, sẵn sàng làm việc linh hoạt khi có yêu cầu
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Quốc Tế Mặt Trời Đỏ
Senior Brand Marketing ( Marcom)
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Quốc Tế Mặt Trời Đỏ
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương: Thỏa thuận