Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Luật / Pháp lý , Quản lý điều hành , Dịch vụ khách hàng
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Nhân viên
Kinh nghiệm:
1. Quản lý việc tư vấn và thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý vận hành:
- Quản lý việc triển khai công tác pháp lý liên quan đến hoạt động vận hành;
- Quản lý việc tư vấn, rà soát vấn đề về pháp lý trong giao dịch, hợp đồng liên quan đến hoạt động (i) thiết kế, thi công xây dựng; (ii) cung ứng, vận hành và khai thác dự án; (iii) bảo hiểm; (iv) cung ứng, vận hành chung của NSG; Tư vấn, triển khai các công việc liên quan đến thủ tục đăng ký website, ứng dụng, các chương trình khuyến mại, giải thi đấu của NSG;
- Quản lý việc tư vấn, rà soát các vấn đề về pháp lý trong giao dịch, hợp đồng của NSG liên quan đến hoạt động huy động vốn, bao gồm nhưng không giới hạn (i) Hợp đồng tín dụng và các loại hợp đồng bảo đảm tiền vay với các ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính; (ii) Hợp đồng cho vay đối với các cá nhân, tổ chức; (iii) Hợp đồng, văn bản có liên quan đến việc phát hành trái phiếu và chào bán trái phiếu; (iv) Hợp đồng huy động vốn khác phù hợp với quy định của pháp luật;
- Tư vấn pháp lý cấu trúc bán hàng đối với các sản phẩm bất động sản/ sản phẩm tài chính/các loại hình sản phẩm khác và hỗ trợ công tác bán hàng;
- Tư vấn pháp lý liên quan đến hoạt động hậu mãi;
- Thiết lập quan hệ với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm nắm bắt thông tin và xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động triển khai và vận hành dự án, hoạt động kinh doanh hàng ngày của NSG bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các hoạt động đăng ký/cấp phép phục vụ hoạt động vận hành.
2. Đánh giá và quản trị rủi ro pháp lý:
- Tham gia đề xuất cho các Ban/Phòng về các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa rủi ro pháp lý, phương án giải quyết các vấn đề pháp lý trong hoạt động vận hành của Công ty và cơ sở kinh doanh;
- Tham gia góp ý, phân tích, rà soát các vấn đề pháp lý đối với (1) các quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ liên quan đến hoạt động vận hành; (2) việc ủy quyền/cử đại diện vốn/đại diện theo pháp luật của Công ty và cơ sở kinh doanh;
- Kiểm soát việc tuân thủ pháp lý đối với hoạt động kinh doanh của Công ty và cơ sở kinh doanh theo kế hoạch và/hoặc phê duyệt;
- Báo cáo công tác kiểm soát tuân thủ và đánh giá rủi ro pháp lý theo định hướng của Công ty và cơ sở kinh doanh và đề xuất về các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa, phương án giải quyết rủi ro pháp lý liên quan đến hoạt động vận hành.
3. Quản lý hệ thống các văn bản pháp luật mới được ban hành:
- Quản lý việc cập nhật, hệ thống hóa và đề xuất đưa các quy định pháp luật vào các chính sách, quy định nội bộ của Công ty và cơ sở kinh doanh;
- Khuyến nghị, đề xuất Giám đốc Ban pháp chế/Ban Tổng Giám đốc; lưu ý cho các phòng, ban những phương án, đề xuất, ý kiến có liên quan nhằm hạn chế được những rủi ro pháp lý khi văn bản mới có hiệu lực thi hành;
- Thiết lập, cải tiến các chính sách, quy trình hoạt động và vận hành của Phòng; đảm bảo nhân viên của Phòng am hiểu và tuân thủ thực hiện các chính sách, quy trình;
- Quản lý việc phân loại, bảo vệ thông tin của Phòng theo đúng quy định của NSG.
4. Tổ chức đào tạo chuyên môn pháp lý hoạt động chung và kiểm soát tuân thủ pháp luật cho các ban liên quan:
Tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho Ban/Phòng liên quan các chương trình tập huấn các chính sách văn bản pháp luật mới do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
5. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống:
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.