Tên đơn vị: Công Ty TNHH Thường Nhật
Địa chỉ: 6 Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Website: https://saigonwaterbus.com/
Mô tả công việc:
1. Công việc đầu ca
- Vệ sinh khu vực làm việc, sắp xếp bàn ghế, kiểm tra máy tính/điện thoại bàn/hotline, chuẩn bị tài liệu, thông tin cần thiết để tư vấn dịch vụ cho khách hàng;
- Kiểm tra và lau chùi các trang thiết bị sẵn sàng phục vụ việc tư vấn như máy tính/ máy in/điện thoại bàn/hotline, mạng internet… Đảm bảo các trang thiết bị sạch sẽ, gọn gàng, không bụi;
- Chuẩn bị bộ tài liệu tư vấn sản phẩm chỉnh chu sạch sẽ, để sẵn sàng tư vấn dịch vụ cho khách hàng;
- Thực hiện check list đầu ca. Kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất xung quanh bến (bàn ghế, dụng cụ khu vực khách chờ ngay ngắn gọn gàng, toilet, cây xanh, hệ thống điện nước, các bảng hiệu, standee, logo) đảm bảo chỉnh chu, hoạt động tốt;
- Kiểm tra số điện, số nước đầu ca và ghi nhận vào sổ theo dõi;
- Kiểm tra lịch cúp điện, cúp nước đầu ca và thông báo cho các bộ phận liên quan;
- Xem sổ bàn giao ca, kiểm đếm quỹ, nhận công việc từ ca trước.
2. Công việc trong ca
- Hướng dẫn/ tư vấn và khách hàng và bán vé và bán các mặt hàng, sản phẩm liên quan đến hệ sinh thái SWB và SWG
- Tư vấn toàn bộ thông tin của tour như: giá vé, lộ trình, sản phẩm SWB và SWG, quyền lợi các hạng ghế, chính sách hủy đổi vé;
- Hướng dẫn khách đến đúng khu vực soát vé, đảm bảo lên tàu đúng giờ;
- Chủ động liên hệ khách đã đặt vé online qua Zalo OA để nhắc lịch tàu khởi hành;
- Tư vấn và hỗ trợ khách đặt vé qua các kênh Online, App, Traveloka, ...;
- Hướng đến việc chủ động bán vé, bán tour, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của SWB và SWG
- Tư vấn, giới thiệu khách các sản phẩm phục vụ khách hàng như: hàng lưu niệm, áo mưa, khăn giấy, đồ ăn đóng gói sẵn, và các sản phẩm khác;
- Khi phòng vé không đông khách, ra khu vực bên ngoài phòng vé để giới thiệu các khách tiềm năng về các tàu cao cấp của công ty.
2.1. Quản lý bán vé, thu tiền và báo cáo doanh thu hàng ngày
- Theo dõi, ghi nhận số vé bán ra, thu đúng – đủ;
- Cập nhật tình trạng vé bán trên các kênh online, app, kênh liên kết (Traveloka);
- Báo cáo các trường hợp phần mềm bán vé, các kênh bán vé có trục trặc kỹ thuật cho quản lý để xử lý;
- Gửi báo cáo doanh thu ca của bến mình phụ trách cho kế toán.
2.2. Quản lý chuyến và số lượng khách từng chuyến
- Báo cáo lên cấp quản lý các chuyến cần hủy trên phần mềm do không chạy so với lịch tàu;
- Gửi danh sách khách hàng cho cảng vụ theo mẫu quy định cho Cảng vụ để xin lệnh xuất bến từng chuyến;
- Khóa chuyến theo yêu cầu từ cấp Quản lý trên hệ thống cho các sự kiện có kế hoạch, các chuyến phục vụ tàu Charter;
- Báo cáo số lượng khách của từng hạng của mỗi chuyến lên các nhóm công việc (group) đã quy định.
2.3.Tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách hàng
- Tiếp nhận hotline SWB và SWG, Omicall để giải đáp thắc mắc cho khách hàng về cách thức đặt vé online, cách thức thanh toán, tương tác và tiếp nhận phản hồi của khách hàng;
- Tiếp nhận, xử lý khiếu nại, hỗ trợ khách hàng hoặc chuyển cấp quản lý xử lý kịp thời những phản hồi, khiếu nại của khách hàng;
- Phối hợp các bộ phận liên quan (CSKH trên tàu, bảo vệ, …) để chăm sóc khách hàng;
- Báo cáo các trường hợp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm cưới… để cá nhân hóa trải nghiệm.
2.4. Tư vấn, hỗ trợ tàu Charter & mở rộng kênh bán hàng
- Tư vấn cho thuê tàu riêng (tàu Charter); ); (tư vấn giá vé, thời lượng 1 tour và khi khách có nhu cầu chuyển thông tin cho ban quản lý trong ca)
- Phối hợp với trưởng bộ phận, quản lý Đội Tàu để đảm bảo các chuyến Tàu Charter đến đúng giờ theo thỏa thuận về giờ xuất phát và lộ trình tour với khách hàng;
- Hỗ trợ kết nối với tourguide, khách sạn, đại lý, công ty du lịch để mở rộng mạng lưới bán hàng.
2.5. Lập danh sách hành khách các chuyến tàu SWB và gửi cảng vụ
- Tổng hợp danh sách hành khách đúng, đủ từng chuyến theo mẫu quy định của cảng vụ (bao gồm họ tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch, số điện thoại). Trường hợp khách hàng mua vé online mà chưa cung cấp đủ thông tin thì chủ động rà soát trên phần mềm bán vé và liên hệ để lịch sự giải thích và yêu cầu khách hàng cung cấp;
- Kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu bán vé để đảm bảo chính xác các thông tin khách hàng theo đúng quy định;
- Gửi danh sách cho Cảng vụ đường thủy nội địa đúng thời gian quy định trước khi tàu khởi hành;
- Lưu trữ hồ sơ và xác nhận việc gửi để phục vụ kiểm tra khi cần.
- Theo dõi cập tàu: Phối hợp với bảo vệ tại mỗi bến trong ca trực để theo dõi và ghi nhận các tàu của khách hàng cập/rời bến và cập nhật trên các nhóm nội bộ.
3. Công việc cuối ca
- Gửi báo cáo doanh thu ca, kiểm kê dụng cụ, tồn hàng tại bến;
- Vệ sinh và sắp xếp lại khu vực làm việc;
- Lưu trữ thiết bị và tài sản vào đúng nơi quy định;
- Kiểm tra số điện, số nước cuối ca và ghi nhận vào sổ theo dõi;
- Bàn giao công việc cho ca sau.
- Nộp và bàn giao quỹ theo quy định.
4. Các công việc giám sát, quản lý bến
4.1. Vệ sinh: Kiểm tra, giám sát bảo đảm khu vực phòng vé và xung quanh Bến luôn sạch sẽ
- Đảm bảo toàn bộ khu vực làm việc sạch sẽ, gọn gàng;
- Giám sát nhân viên vệ sinh làm việc tại Bến để đảm bảo nhân viên vệ sinh luôn thực hiện đúng, đủ tốt công tác vệ sinh;
- Giám sát, điểm danh nhân viên vệ sinh làm việc tại Bến để đảm bảo nhân viên vệ sinh luôn đi đúng giờ giấc, thực hiện đúng, đủ tốt các checklist;
- Nhận hàng khi có nhà cung cấp giao hàng;
- Báo cáo những trường hợp nhân viên vệ sinh không thực hiện đúng công việc vệ sinh để trưởng bộ phận và phòng HCNS nắm thông tin, xử lý kịp thời.
4.2. Giám sát hoạt động bảo vệ và an ninh, an toàn bến
- Hỗ trợ việc giám sát công việc của đội ngũ bảo vệ tại bến, báo cáo kịp thời các vấn đề cần xử lý cho Cấp quản lý, phòng HCNS nắm thông tin, xử lý kịp thời;
- Giám sát và báo cáo kịp thời các trường hợp người lạ vào bến, tàu lạ cập vào bến;
- Giám sát và chụp hình báo cáo khi có các đơn vị khác vào bến để sửa chữa, cung cấp vật tư, thiết bị.
4.3. Giám sát cây xanh, trang thiết bị, công cụ dụng cụ tại bến
- Hỗ trợ bộ phân giám sát để giám sát cơ sở hạ tầng toàn Bến để báo cáo kịp thời sửa chữa, nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Hỗ trợ kiểm tra, giám sát và báo cáo tình trạng các trang thiết bị điện nước, tài sản..để kịp thời sửa chữa, xử lý để đảm bảo các cơ sở hạ tầng, thiết bị, công cụ dụng cụ, … trong tình trạng vận hành tốt;
- Quản lý trực tiếp xử lý tình huống cúp điện, thiết bị mất kết nối.
5. Đề xuất cải tiến vận hành bến, tăng trải nghiệm khách hàng
- Thể hiện vai trò chủ động đón tiếp và hỗ trợ tại bến mình trực làm việc, đề xuất cải tiến vận hành bến, tăng trải nghiệm khách hàng.
6. Hỗ trợ tại bến những tình huống khẩn cấp và báo cáo cấp trên ngay lập tức
- Hỗ trợ khách hàng những tình huống khẩn cấp như bệnh tật, tai nạn…Báo cáo ngay lập tức cho cấp trên hoặc BGĐ các trường hợp nguy kịch;
- Báo cáo cấp trên ngay lập tức các tình huống về sự cố điện, cháy nổ …
7. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng Bộ Phận quản lý vận hành Bến, của Ban Giám Đốc.
Địa điểm làm việc: Tại các vị trí Bến, Tuyến của Saigon Water Bus (SWB), Saigon Water Go (SWG) và các công ty khác trong cùng hệ thống bến, tàu.
Thời gian làm việc:
- Xoay ca theo sự phân công của trưởng bộ phận;
- Được nghỉ 4 ngày/ tháng; không nghỉ các ngày cuối tuần, Lễ, Tết