Xin chào!

Tìm những job khác

Tìm việc làm trực tiếp

Nhân viên Hỗ trợ kinh doanh - TP. Hồ Chí Minh

Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á (Nam A Bank)
Ngày cập nhật: 18/10/2025

Thông tin tuyển dụng

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Du lịch nước ngoài
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả công việc

1. Thực hiện các nghiệp vụ kế toán tiền vay:

- Kiểm soát lại hồ sơ cấp tín dụng và thực hiện thủ tục giải ngân cho khách hàng khi hồ sơ vay đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện đúng theo quy định và yêu cầu của cấp có thẩm quyền (kiểm soát lại hạn mức tín dụng được phê duyệt, tài sản bảo đảm của khách hàng, mức dư nợ, tính pháp lý của chứng từ; yêu cầu bổ sung chứng từ sử dụng vốn, phương án vay vốn của khách hàng, …).

- Thực hiện nhập/xuất hồ sơ tài sản bảo đảm nghĩa vụ khoản vay.

- Theo dõi và thực hiện thu vốn, lãi vay và phí (nếu có) hàng ngày.

- Thực hiện thanh lý và xuất tài sản bảo đảm khi khách hàng hoàn tất trả hết nợ cho ngân hàng bao gồm nợ gốc, nợ lãi và các khoản chi phí phát sinh (nếu có) hoặc theo yêu cầu cầu cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Thực hiện trích lập dự phòng, dùng dự phòng xử lý rủi ro đối với các khoản nợ xấu theo quy định.

2. Hỗ trợ công tác tín dụng:

- Soạn thảo hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo đảm, hợp đồng bảo lãnh và các văn bản khác có liên quan.

- Thực hiện ký kết các giao dịch hợp đồng và thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm theo quy định.

- Soạn thảo hồ sơ giải chấp, phiếu yêu cầu xuất tài sản, giấy đề nghị giải chấp, xóa đăng ký giao dịch bảo đảm khi khách hàng đã trả hết nợ cho ngân hàng

3. Kiểm soát tín dụng:

- Kiểm soát lại hồ sơ tín dụng và phản hồi cho Ban lãnh đạo TTKD/Chi nhánh những vấn đề chưa đúng quy định.

- Hoàn chỉnh hồ sơ và lập thủ tục giải ngân, thu phí (nếu có); tiếp nhận bản chính giấy tờ sở hữu tài sản bảo đảm và các giấy tờ liên quan.

- Tham gia cùng Phòng Khách hàng doanh nghiệp, Phòng Khách hàng cá nhân kiểm tra tình hình sử dụng vốn định kỳ và đột xuất.

- Lập thủ tục giải chấp tài sản đảm bảo, kiểm soát tình hình dự nợ trước khi giải chấp; hoàn trả bản chính giấy tờ sở hữu tài sản bảo đảm cho khách hàng.

- Kiểm soát hồ sơ cấp tín dụng tại các đơn vị trực thuộc (nếu có) theo quy định của Nam A Bank.

4. Quản lý nợ:

- Theo dõi lãi suất cho vay, lập thông báo thay đổi lãi suất cho vay gửi khách hàng và thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay trên chương trình/phần mềm hệ thống.

- Thực hiện phân loại nợ theo đúng quy định của pháp luật và ngân hàng: Kịp thời cập nhật chuyển nhóm nợ nếu khách hàng xảy ra quá hạn.

- Định kỳ ngày/tháng/quý/năm, thực hiện kiểm tra, đối chiếu số liệu hồ sơ và cân đối, đảm bảo khớp đúng với lãi dự thu các khoản tiền vay của khách hàng đảm bảo chính xác, đầy đủ và đúng quy định.

- Theo dõi danh mục dư nợ phát sinh, lập danh sách khách hàng đáo hạn vốn/lãi và khách hàng đã trễ hạn/quá hạn vốn/lãi gửi Bộ phận KHCN/KHDN để đôn đốc thu nợ.

- Lập Thông báo nhắc nợ đến khách hàng nếu có phát sinh dư nợ quá hạn; theo dõi và báo cáo Ban lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan về tình hình thu vốn, lãi và diễn biến của từng món vay để xử lý.

- Tìm hiểu nguyên nhân xảy ra quá hạn, kiểm soát chặt chẽ tình hình nợ gia hạn, nợ quá hạn; đề xuất biện pháp cụ thể để giảm thiểu nợ quá hạn, nợ không thu được lãi.

- Theo dõi thời hạn của hợp đồng bảo hiểm tài sản bảo đảm cho khoản vay và thông báo cho khách hàng/chuyên viên quan hệ khách hàng về ngày hết hiệu lực để thực hiện các thủ tục tiếp theo, đảm bảo an toàn cho khoản cấp tín dụng.

- Quản lý các danh mục cấp tín dụng theo các tiêu chí quy định trong từng thời kỳ và đề xuất biện pháp thích hợp để hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả.

- Thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất tình hình nợ của khách hàng, danh mục cho vay theo ngành nghề, theo loại khách hàng, theo lãi suất, theo hạn mức và các báo cáo liên quan đến tín dụng.

5. Tổ chức lưu trữ, bảo quản hồ sơ cấp tín dụng đang lưu hành, đã hoàn tất và các hồ sơ đã từ chối cho vay để tham khảo, cung cấp khi có yêu cầu (như hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo lãnh, hợp đồng cầm cố, hợp đồng thế chấp, giấy nhận nợ và các các tài liệu khác liên quan đến việc giải ngân, bảo lãnh đối với khách hàng của từng khoản vay khác nhau) theo đúng quy định.

6. Thực hiện các thủ tục tất toán các khoản vay khi khách hàng đã thanh toán đầy đủ nợ gốc, nợ lãi và các khoản phí phát sinh theo hợp đồng mà khách hàng đã ký với Ngân hàng.

7. Thực hiện xuất TSĐB khi khách hàng hoàn tất trả hết nợ cho Ngân hàng bao gồm nợ gốc, nợ lãi và các khoản chi phí phát sinh (nếu có) hoặc theo yêu cầu cầu cấp có thẩm quyền phê duyệt.

8. Kiểm tra, đối chiếu đảm bảo khớp đúng với lãi dự thu các khoản tiền vay của khách hàng đảm bảo chính xác, đầy đủ và đúng quy định.

9. Lập kế hoạch nợ quá hạn, kế hoạch dự phòng rủi ro và theo dõi thực hiện; báo cáo tình hình tăng trưởng dư nợ.

10. Phối hợp kiểm tra TSĐB theo quy định:

- Phối hợp với các Phòng/Bộ phận thuộc Đơn vị thực hiện kiểm kê, đối chiếu TSĐB, tài sản cầm cố của khách hàng theo định kỳ, đột xuất theo quy định của Ngân hàng;

- Tham gia cùng các Phòng/Bộ phận thuộc Đơn vị trong việc kiểm tra sử dụng vốn định kỳ và đột xuất sau khi cho vay đối với khách hàng có nợ xấu.

11. Báo cáo định kỳ, đột xuất: tình hình nợ đến hạn; nợ trễ hạn; nợ được gia hạn; nợ quá hạn đến 03 tháng, 06 tháng, 09 tháng, 12 tháng; danh mục cho vay theo ngành nghề, theo loại khách hàng, theo lãi suất, theo hạn mức, ...; và một số báo cáo khác liên quan đến tín dụng theo yêu cầu.

12. Thực hiện giám sát các công tác sau giải ngân cho các phòng kinh doanh.

13. Tính toán, kiểm chấm dữ liệu hệ thống và các báo cáo liên quan đến nghiệp vụ quản lý.

14. Hỗ trợ hoạt động bán hàng cho tất cả các sản phẩm dịch vụ phi tín dụng của Nam A Bank (nếu có).

15. Tuân thủ Bộ chuẩn mực chất lượng dịch vụ xuất sắc theo mô hình 7P tại Nam A Bank.

16. Tham gia các chương trình, dự án, phong trào thi đua do ngân hàng phát động.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên. Chuyên ngành: Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Thẩm định giá, Marketing, Luật, Ngoại thương và các chuyên ngành khác có liên quan.
  • Có ít nhất 01 năm công tác trong lĩnh vực hỗ trợ tín dụng, quản lý/xử lý nợ tín dụng tại các tổ chức tín dụng.
  • Tiếng Anh: Tối thiểu trình độ B
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng

Thông tin khác

  • Bằng cấp: College
  • Độ tuổi: 22 - 32
  • Hình thức: Nhân viên chính thức

Giới thiệu về công ty

Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á (Nam A Bank)

https://www.namabank.com.vn/ngan-hang-viec-lam Tổng số nhân viên: 1.000-4.999

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập sau khi Pháp... Xem thêm

Nhân viên Hỗ trợ kinh doanh - TP. Hồ Chí Minh

Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á (Nam A Bank)