1. Ghi nhận và đối soát doanh thu
- Tổng hợp, kiểm tra và đối soát doanh thu hằng ngày từ cửa hàng offline (POS), website, sàn thương mại điện hằng ngày/tuần
- Đối chiếu dữ liệu doanh thu, các khoản khấu trừ doanh thu, doanh thu thuần và thực thu
- Đối chiếu số tiền thực thu (COD, chuyển khoản, tiền mặt) với báo cáo bán hàng đảm bảo thu đủ tiền đủ
- Kiểm tra đối chiếu tồn kho xuất bán hằng
- Đảm bảo phát hiện và xử lý chênh lệch kịp thời : sai lệch doanh thu, sai lệch chương trình khuyến mãi, sai lệch các khoản phí dịch vụ sàn TMDT / DVVC và chưa ghi nhận thực thu sau khi giao hàng
- Làm việc với bộ phận vận hành/sàn TMĐT/sale để xử lý lỗi hoặc khiếu nại nếu cần.
2. Xuất hóa đơn bán ra và quản lý hóa đơn bán ra
- Lập, xuất và phát hành hóa đơn GTGT bán ra, đảm bảo chính xác và kịp thời.
- Đối chiếu dữ liệu phần mềm bán hàng và hóa đơn điện tử đã xuất tự động hằng ngày đảm bảo chính xác và kịp thời
- Theo dõi đơn hàng bị đổi/trả từ hệ thống sàn và Thực hiện điều chỉnh/thay thế hóa đơn (ví dụ: sai tên, địa chỉ, giá trị, trả hàng hoàn tiền, hủy đơn, giao không thành công,...)
- Xử lý nghiệp vụ về hóa đơn đối với đơn hàng đổi, trả
- Ghi nhận bút toán điều chỉnh doanh thu, công nợ, và hàng tồn kho (nếu có)
3. Quản lý phiếu xuất kho nội bộ
- Lập, kiểm tra và lưu trữ phiếu xuất kho nội bộ đối với hàng hóa bán ra hoặc điều chuyển giữa kho và cửa hàng.
- Đối chiếu phiếu xuất kho với số lượng thực tế và phần mềm quản lý kho.
4. Hạch toán kế toán trên phần mềm
Đảm bảo hạch toán đầy đủ và kịp thời tất cả nghiệp vụ liên quan đến doanh thu bán hàng
Đảm bảo số liệu hạch toán khớp với sổ sách, báo cáo bán hàng và báo cáo ngân hàng.
- Ghi nhận doanh thu bán hàng, thuế GTGT đầu ra
- Hạch toán các khoản chiết khấu, giảm giá, hàng trả lại.
- Hạch toán phiếu thu tiền mặt, tiền chuyển khoản, COD
- Hạch toán công nợ phải thu từ sàn thương mại điện tử, đối tác vận chuyển.
- Hạch toán tất cả chi phí liên quan bán hàng, phân bổ theo quy định.
5. Quản lý công nợ phải thu
- Theo dõi, đối chiếu công nợ phải thu từ sàn TMĐT, đơn vị vận chuyển, đại lý
- Lập kế hoạch thu hồi công nợ, nhắc và theo dõi tiến độ thu.
- Đảm bảo các công nợ phải thu cuối kỳ xác nhận đã thanh toán đủ về ngân hàng
6. Kiểm soát chứng từ và lưu trữ
- Rà soát, kiểm tra chứng từ thu – chi tại cửa hàng, phiếu thu, hóa đơn VAT.
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ kế toán đầy đủ, phục vụ kiểm toán, thanh tra thuế.
7. Lập báo cáo và phân tích
- Lập báo cáo đối soát doanh thu các kênh
- Lập báo cáo hiệu quả kênh bán
- Báo cáo công nợ phải thu, hoàn trả, chiết khấu
- Lập các báo cáo thuế GTGT đầu ra hàng quý
- Giải trình số liệu yêu cầu
8. Các nhiệm vụ khác
- Tham gia kiểm kê định kỳ, kiểm tra tồn kho.
- Hỗ trợ các yêu cầu kiểm toán nội bộ, kiểm tra thuế.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng Kế toán
THỜI GIAN LÀM VIỆC: Giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần từ 8h đến 17h