Xin chào!

Tìm những job khác

Tìm việc làm trực tiếp

Giám đốc Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Địa Ốc No Va
Ngày cập nhật: 22/10/2025

Thông tin tuyển dụng

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả công việc

I. Nghiệp vụ:

1. Quản lý rủi ro

2. Kiểm soát Quy trình và vận hành hệ thống e office

3. Kiểm soát tuân thủ

4. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên

II. Mô tả chi tiết Nghiệp Vụ:

1. Quản lý rủi ro
- Tư vấn, đưa ra các ý kiến đóng góp độc lập cho Tập đoàn khi phân tích rủi ro; Đối chất, khi cần thiết, cơ sở của các báo cáo rủi ro do chủ rủi ro và chuyên gia ngành gửi lên đảm bảo các rủi ro được chủ động quản lý.
- Xây dựng văn hóa quản lý rủi ro; Tổ chức đào tạo nâng cao nhận thức, kiến thức về quản lý rủi ro cho các Phòng ban.
- Xây dựng và cải tiến khung quản trị rủi ro; Soạn thảo, triển khai, theo dõi, cải tiến các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến công tác quản lý rủi ro, đảm bảo các Chính sách quản trị rủi ro được tuân thủ.
- Nghiên cứu, thiết kế, ứng dụng các công cụ/ mô hình dự báo rủi ro phù hợp với thực tiễn Công ty và bối cảnh Việt Nam
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về rủi ro cho Tập đoàn.
- Giám sát, phân tích, đánh giá hiệu quả công tác quản lý rủi ro và tổng hợp báo cáo.
- Phối hợp, hỗ trợ các Phòng ban, chủ quy trình về các vấn đề liên quan rủi ro nhằm có được cái nhìn tổng quan góc độ toàn doanh nghiệp về quản lý rủi ro.
- Tham gia vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tập đoàn, phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới, rà soát độc lập các đề xuất đầu tư dựa trên quan điểm độc lập về quản trị rủi ro.

2. Kiểm soát Quy trình và vận hành hệ thống e office
- Thiết lập, triển khai áp dụng, cải tiến Hệ thống tài liệu của Tập đoàn.
- Hỗ trợ các Phòng ban trong việc áp dụng các tài liệu đã ban hành.
- Tổ chức thực hiện công tác thống kê, phân tích dữ liệu đảm bảo cung cấp báo cáo liên quan Hệ thống quản lý chất lượng đến Ban lãnh đạo chính xác và kịp thời.
- Đảm bảo tất cả nhân viên trong Tập đoàn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tuân thủ Hệ thống tài liệu của Tập đoàn.
- Sử dụng dữ liệu báo cáo vận hành quy trình trên e-office để đưa ra hướng cải tiến phù hợp.

3. Kiểm soát tuân thủ
- Thực hiện kiểm tra, rà soát để xác định những điểm không phù hợp trong các hoạt động của Tập đoàn và giám sát việc thực thi các hành động khắc phục. - Đảm bảo tính tuân thủ hoạt động của Tập đoàn bao gồm nhưng không giới hạn Hệ thống tài liệu, hệ thống kế toán, tài chính.
- Đánh giá hiệu lực của các kiểm soát và cải tiến chúng liên tục.
- Giám sát Hệ thống kiểm soát để ngăn ngừa các vi phạm quy định nội bộ của Tập đoàn.

4. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.

Yêu cầu công việc

- Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị chất lượng,  Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Kiểm toán hoặc các ngành khác có liên quan.

- Kiến thức về mô hình phân tích & phòng ngừa rủi ro.
- Kiến thức về các quy định quản lý tài liệu, quy chuẩn ISO.
- Hiểu biết về hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, xây dựng.

- Trên 12 năm kinh nghiệm trong công việc kiểm toán, quản lý rủi ro, quản lý quy trình & kiểm soát tuân thủ
 - Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các Công ty xây dựng, Bất động sản.
 - Ưu tiên có hiểu biết và kiến thức về tiêu chuẩn ISO 9001, kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro theo COSO và IT hóa quy trình.

- Từ 03-05 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Bachelor
  • Độ tuổi: Không giới hạn
  • Hình thức: Nhân viên chính thức

Giới thiệu về công ty

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Địa Ốc No Va

https://www.novaland.com.vn/ Tổng số nhân viên: 500-999

Novaland  là Tập đoàn đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam. Novaland  hiện phát triển 03 mảng sản phẩm chủ lực, gồm: Bất động sản... Xem thêm

Giám đốc Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Địa Ốc No Va