Từ một văn phòng xây dựng bé nhỏ, sau 35 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hôm nay đã trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu của Việt Nam, và cũng là nhà thầu xây dựng duy nhất được chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia từ năm 2008 – 2020. Đồng thời, là một trong số 18 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Yếu tố nào quyết định sự phát triển của Hòa Bình trên con đường tạo dựng một thương hiệu quốc gia?
Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn và duy nhất của Chính phủ do Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương thực hiện. Chương trình có những tiêu chí xét chọn rõ ràng theo quy định gắn với tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Trong suốt hành trình của mình, Hòa Bình đã được vinh danh nhờ ứng dụng công nghệ cao, chất lượng công trình và chiến lược vươn ra quốc tế. Hội đồng xét chọn đánh giá Hòa Bình là một trong những doanh nghiệp tiên phong có sức lan tỏa và là đại diện tiêu biểu cho lĩnh vực xây dựng của Việt Nam.
Trong hơn 35 năm hoạt động, Hòa Bình đã đóng góp hơn 500 công trình có quy mô đẳng cấp quốc tế cho đất nước. Nhiều năm qua, Hòa Bình liên tục được các chủ đầu tư lớn tín nhiệm giao các gói dự án quy mô với giá trị hàng ngàn tỷ đồng như: Keppel Land (Singapore), Gamuda Land (Malaysia), Becamex Tokyu (Nhật Bản) và chủ đầu tư lớn trong nước như: Vingroup, BRG, Novaland, Sun Group, Ecopark, SonKim Land, Phú Mỹ Hưng, Capitaland, Gotecland, Geleximco... cùng những công trình tiêu biểu như: Saigon Centre, German House, Celadon City, Empire City, The Peak Mid Town, Midori Park The View, Vinhomes Grand Park, Ecopark, JW Mariott Hotel Phú Quốc,.... Với những công trình tầm vóc mà Hòa Bình đã và đang thi công là minh chứng sống động về trình độ ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại của đội ngũ kỹ sư trẻ của công ty, dần rút ngắn khoảng cách giữa ngành xây dựng Việt Nam với các quốc gia tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Hòa Bình cũng được Hội đồng xét chọn đánh giá cao khi tiên phong xây dựng hệ thống quản lý dự án, phát triển và ứng dụng công nghệ cao vào quản lý xây dựng. Ngay từ năm 2009, Hòa Bình đã triển khai những bước đầu qua việc triển khai các ứng dụng có khả năng quản lý tập trung các loại máy móc thiết bị, nguyên vật liệu như ERP, BIM. Năm 2017, khi nhu cầu quản lý tăng đến mức phải vận hành đến hàng trăm dự án đang thi công cùng lúc cùng chiến lược mở rộng thị trường thì Hòa Bình đã triển khai hệ thống Quản lý Dự án tích hợp PMS (Project Management System). Ưu điểm nổi trội của PMS chính là khả năng tích hợp được gần như toàn bộ các hoạt động quản lý xây dựng và còn kết nối được với cả các nghiệp vụ quản lý truyền thống như kế toán, lưu trữ tài liệu.
Cùng với hành trình gần 20 năm phát triển của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (2003-2022), Hòa Bình cùng nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, giá trị doanh nghiệp và gây được tiếng vang trên thị trường trong nước cũng như thế giới. Với định hướng vươn tầm quốc tế, Hòa Bình đã ghi dấu ấn trên thị trường nước ngoài tại Malaysia, Myanmar... và định hướng phát triển thị trường sang thị trường Canada, Úc, Mỹ. Tiến đến mục tiêu Hòa Bình trong giai đoạn 35 năm tới, Hòa Bình sẽ đi từ Số 1 ở thị trường xây dựng nội địa đến đẳng cấp hàng đầu ở thị trường toàn cầu.
- Trụ sở chính: Tòa nhà Pax Sky, 123 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Xuân Hỏa, Thành phố Hồ Chí Minh
- Văn phòng đại điện Hà Nội: Tầng 20, Tòa PeakView, 36 Hoàng Cầu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Thu gọn