Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Tài chính / Đầu tư , Bất động sản
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Quản lý
Kinh nghiệm:
1. Tham gia xây dựng kế hoạch phát triển cơ hội đầu tư hiệu quả:
1.1 Tham gia tìm kiếm, thu thập thông tin thị trường, thông tin dự án, thông tin phát triển quỹ đất, tình trạng pháp lý, thị trường khu vực, thông tin quy hoạch, thông tin về đối thủ cạnh tranh,… để đề xuất và nắm bắt cơ hội đầu tư, kinh doanh;
1.2 Thực hiện đánh giá sơ bộ dự án tiềm năng (hiện trạng pháp lý, ý tưởng thiết kế, khả năng huy động vốn, thị trường, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh trạnh, định hướng phát triển sản phẩm và giá bán, các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý và vận hành);
1.3 Thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi để xác định dự án tiềm năng phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển của Tập đoàn.
1.4 Trình phê duyệt chủ trương đầu tư (FS0).
2. Tham gia thẩm định và đề xuất cơ hội đầu tư:
2.1 Phối hợp với các phòng ban chuyên môn thực hiện thẩm định đầu tư (Investment Paper - FS1):
- Hồ sơ trọng yếu dự án tiềm năng;
- Khảo sát thực địa, ý tưởng và thông số quy hoạch, tiến độ triển khai và phương án kinh doanh;
- Hiện trạng pháp lý và xây dựng lộ trình thực hiện pháp lý dự án;
- Rủi ro chứng từ tài chính, kế toán – thuế;
- Kế hoạch chi tiết dòng tiền triển khai, phương án huy động, nguồn vốn và dòng tiền đầu tư;
- Thông tin thị trường, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh trạnh, đề xuất sản phẩm và giá bán;
- Các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý và vận hành;
- Lập báo cáo thẩm định đầu tư.
2.2 Lập, hợp nhất và hoàn thiện cấu trúc đầu tư; Đối chiếu các tài liệu đầu tư với cấu trúc đầu tư đã được phê duyệt;
2.3 Trình phê duyệt quyết định đầu tư (FS1).
3. Quản lý thực hiện quá trình triển khai đầu tư dự án:
3.1 Phối hợp với các phòng ban chuyên môn thực hiện thủ tục mua bán dự án đầu tư theo quyết định đầu tư được phê duyệt. Nhận diện, đánh giá và xử lý các rủi ro phát sinh xuyên suốt quá trình triển khai đầu tư;
3.2 Triển khai đàm phán, thương thảo và theo dõi việc ký kết hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng mua bán, các thỏa thuận và tài liệu pháp lý khác có liên quan theo kết quả đàm phán;
3.3 Thực hiện nghĩa vụ thanh toán, góp vốn theo đúng thỏa thuận, phương án và tương ứng với quyền lợi tiếp nhận dự án, doanh nghiệp (“Hoàn tất tiếp nhận”);
3.4 Nhận bàn giao dự án, thực hiện các công việc sau khi hoàn tất nhận bàn giao bao gồm: mặt bằng, tài sản, hồ sơ pháp lý, con dấu, hồ sơ kế toán, hồ sơ nhân sự, hệ thống quản trị, hệ thống công nghệ thông tin… và các công việc nhận bàn giao khác từ đối tác.;
3.5 Tổ chức kiểm tra, kiểm soát định kỳ đối với các dự án đầu tư hợp tác với các đối tác có tham gia góp vốn; Cập nhật danh mục các dự án đầu tư phụ trách, cập nhật tình hình đầu tư, kinh doanh và hiệu quả của dự án sau đầu tư.
4. Đánh giá dự án đầu tư và đề xuất kế hoạch thoái đầu tư:
4.1 Đánh giá dự án đầu tư và đề xuất phương án thoái dự án đầu tư (không hiệu quả hoặc chưa khả thi để triển khai dự án);
4.2 Tham gia thực hiện các thủ tục bán dự án dầu tư theo phương án phê duyệt;
4.3 Lập báo cáo cập nhật tình trạng, danh mục đầu tư hiện hữu và đề xuất điều chỉnh danh mục đầu tư.
1. Trình độ: Tốt nghiệp Đại học/ Cao học trở lên chuyên nghành Quản trị kinh doanh, Tài chính, Ngân hàng, Ngoại thương, Luật hoặc tương đương.
2. Kiến thức:
- Am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực đầu tư và phát triển Bất động sản;
- Có kiến thức chuyên sâu về Tài chính, Đầu tư, Mua bán và sáp nhập các dự án Bất động sản, quản lý dự án;
- Có kiến thức về luật đầu tư Bất động sản; luật doanh nghiệp; luật nhà ở; luật đất đai và các văn bản liên quan đến Đầu tư, Mua bán và sáp nhập, Kinh doanh bất động sản.
3. Kinh nghiệm chuyên môn: Có trên 08 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư; 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại Công ty/Tập đoàn bất động sản;
4. Kỹ năng:
- Tư duy Chiến lược thông qua hoạch định, phân tích đầu tư các dự án và/hoặc ngành, thị trường;
- Khả năng đàm phán, thương lượng và giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt;
- Khả năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi;
- Khả năng phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp;
- Khả năng thiết lập mục tiêu, kiểm soát tiến độ công việc;
- Khả năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo vê MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).
5. Các yêu cầu khác:
- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp;
- Đặc tính Novator và Cơ chế đánh giá nhân sự;
- Năng động, sáng tạo, nhạy bén;
- Có tư duy chiến lược, hoạch định và phân tích tốt;
- Khả năng quan sát, phán đoán, phân tích, tổng hợp.
https://www.novaland.com.vn/ Tổng số nhân viên: 500-999