Chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng và thực thi chiến lược kinh doanh toàn diện cho các sản phẩm XR Metaverse của công ty, tập trung vào việc mở rộng thị trường, phát triển quan hệ đối tác chiến lược và tối đa hóa doanh thu. Đưa tầm nhìn XR Metaverse của công ty đến với các khách hàng doanh nghiệp (enterprise clients) tại các thị trường trọng điểm, bao gồm Mỹ & Bắc Mỹ, Việt Nam và Đông Nam Á.
- Định hướng chiến lược kinh doanh & thị trường:
- Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với roadmap 6 tháng – 1 năm – 3 năm
- Phát triển và thực hiện chiến lược Go-to-Market (GTM) toàn diện cho các sản phẩm XR Metaverse, bao gồm phân tích thị trường mục tiêu, phân khúc khách hàng và lộ trình tiếp cận.
- Phát triển mô hình doanh thu: Xây dựng và tối ưu hóa các mô hình doanh thu đa dạng, bao gồm Subscription (đăng ký), In-App Purchase (IAP), và Digital Currency (SAVAX), đảm bảo phù hợp với chiến lược sản phẩm và thị trường.
- Phát triển Kinh doanh & Doanh thu:
- Đặt ra và đạt được các mục tiêu doanh thu tham vọng, đặc biệt là mục tiêu tăng trưởng doanh thu >50% YoY.
- Tăng trưởng người dùng trả phí (ARPPU, LTV) thông qua các chiến dịch B2B2C.
- Chủ động tìm kiếm, tiếp cận phát triển các quan hệ đối tác B2B/B2B2C và đàm phán với các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng ở cấp độ chiến lược để mở rộng phạm vi sản phẩm và người dùng.
- Chịu trách nhiệm toàn bộ chu trình bán hàng từ việc tạo khách hàng tiềm năng, trình bày giải pháp, đàm phán hợp đồng đến chốt giao dịch và duy trì mối quan hệ lâu dài.
- Xây dựng phát triển quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp (enterprise clients) trong ngành công nghệ, studio game, AI, Blockchain, mạng lưới giải trí (entertainment networks) và các ngành liên quan có tiềm năng ứng dụng Metaverse/XR.
- Phát triển hệ sinh thái & đối tác:
- Ký kết ≥ 10–15 đối tác chiến lược nội địa & quốc tế (Mỹ & Bắc Mỹ – Tier1/SEA/APAC).
- Thiết lập văn phòng đại diện hoặc kênh phân phối ở thị trường Mỹ/Bắc Mỹ giai đoạn 18–24 tháng.
- Kết nối các hiệp hội công nghệ (VRARA, IEEE VR, Metaverse Standards Forum) và các hội nghị chuyên ngành (CES, GDC, SXSW).
- Quản lý Đội ngũ & Vận hành:
- Tuyển dụng, đào tạo, cố vấn và quản lý một đội ngũ phát triển kinh doanh bán hàng hiệu quả, có khả năng đạt được các mục tiêu đặt ra.
- Thiết lập và cải tiến các quy trình bán hàng, CRM (Hubspot/Salesforce), xây dựng pipeline và báo cáo để đảm bảo hiệu quả hoạt động tối đa.
- Làm việc chặt chẽ với các phòng ban Sản phẩm, Marketing, Kỹ thuật và Pháp lý để đảm bảo sự đồng bộ giữa chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm, tài chính và hỗ trợ khách hàng.