Nơi làm việc: Hà Nội
Mức lương:
Ngành nghề: Tiếp thị trực tuyến , Bán hàng / Kinh doanh , Bán lẻ / Bán sỉ
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Quản lý
Kinh nghiệm:
1.Quản lý hoạt động kinh doanh online:
- Lập kế hoạch và triển khai mục tiêu doanh số, KPI cho từng nhãn hàng kênh Socom dựa vào chương trình bán hàng được ban hành.
- Theo dõi, phân tích hiệu quả bán hàng theo kênh và nhóm khách, đề xuất phương án thúc đẩy và tối ưu doanh thu theo từng giai đoạn.
- Giám sát toàn bộ quy trình bán hàng: tiếp nhận data → tư vấn → chốt đơn → chăm sóc → tái mua.
2. Quản lý & phát triển đội ngũ:
- Quản lý, đào tạo và phát triển năng lực đội ngũ SO các nhãn hàng.
- Đề xuất cơ chế nhân sự, set KPI, quy trình làm việc & đánh giá hiệu suất định kỳ cho nhân sự các team SO.
- Huấn luyện đội ngũ về kỹ năng tư vấn, upsales, cross-sales, CSKH.
3. Phối hợp liên phòng ban:
- Phối hợp Marketing để tối ưu lead và tỷ lệ chuyển đổi trên kênh Socom.
- Làm việc với Brand/Thương hiệu để thống nhất định hướng bán hàng theo từng nhãn.
- Phối hợp bộ phận CRM để tối ưu trải nghiệm sau bán & nâng cao tỷ lệ quay lại.
- Phối hợp Kho – Vận hành – Tài chính để đảm bảo quy trình lên đơn, giao hàng, thanh toán trơn tru.
4. Quản trị & phát triển hệ thống:
- Theo dõi việc sử dụng phần mềm làm việc (ERP/ CRM/...) của phòng SO nhằm đảm bảo thao tác đúng và hiệu quả.
- Đề xuất cải tiến quy trình bán hàng online của phòng SO (data → tư vấn → chốt đơn → chăm sóc).
- Phát hiện các vấn đề trong vận hành đội SO và đề xuất giải pháp nâng cấp năng suất & hiệu quả.
- Kết nối với bộ phận hệ thống/kỹ thuật để xử lý lỗi, điều chỉnh chức năng theo nhu cầu thực tế của team SO.
- Xây dựng & cập nhật tài liệu nội bộ: quy trình, checklist, hướng dẫn nghiệp vụ.
5. Báo cáo & chiến lược phát triển:
- Báo cáo doanh thu định kỳ của từng nhãn cho Trưởng bộ phận Khách hàng.
- Phân tích báo cáo và đề xuất cải thiện, tối ưu doanh thu.
- Dự báo doanh thu & lập kế hoạch phát triển kênh Socom cho từng nhãn hàng.
6.Các đầu việc khác:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng bộ phận Khách hàng.
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong phạm vi phòng SO.
1.Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học các ngành Kinh doanh, Marketing, Quản trị hoặc tương đương.
2.Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 3–5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc sales online.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ngành mỹ phẩm, spa, làm đẹp, thiết bị chăm sóc cá nhân.
- Có kinh nghiệm quản lý đội ngũ Sales từ 5 người trở lên và kinh nghiệm quản lý theo đa nhãn hàng hoặc đa dòng sản phẩm.
3.Kỹ năng:
- Hiểu quy trình bán hàng online, digital marketing cơ bản, biết sử dụng CRM/ERP và công cụ báo cáo.
- Quản lý – phân công – giám sát đội ngũ, đào tạo kỹ năng tư vấn & bán hàng cho nhân viên.
- Giao tiếp tốt, tư duy phân tích, xử lý vấn đề linh hoạt, phối hợp hiệu quả với các bộ phận.
https://menard.vn/ Tổng số nhân viên: 100-499