1. Lập kế hoạch, thiết kế và quản lý các hoạt động kiểm soát hoạt động kinh doanh:
- Xây dựng kế hoạch kiểm soát hoạt động kinh doanh (tháng, quý, năm) dựa trên mục tiêu kinh doanh và đánh giá rủi ro, trình lên cấp quản lý phê duyệt.
- Phân công nhiệm vụ cho các nhân viên kiểm soát hoạt động kinh doanh và giám sát, quản lý tiến độ thực hiện các hoạt động kiểm tra/ kiểm soát trên thị trường.
2. Thực hiện kiểm soát thị trường: trưng bày, giá, khuyến mãi, tồn kho, hạn sử dụng, tủ lạnh…:
- Trực tiếp tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động bán hàng tại các điểm bán (cửa hàng, đại lý, siêu thị, v.v.)
- Thu thập thông tin về:
- Sự hiện diện, trưng bày sản phẩm (theo planogram) và mức độ tồn kho
- Việc triển khai các chương trình khuyến mãi, chính sách giá bán và chiết khấu
- Hoạt động của đối thủ cạnh tranh (sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mãi)
- Tính chính xác của các đơn hàng và hồ sơ bán hàng
- Điều tra các vấn đề sai phạm hoặc gian lận trong hệ thống bán hàng nếu có
- Quản lý hệ thống audit: hình ảnh, hồ sơ chứng cứ, cập nhật hệ thống
3. Phân tích và báo cáo:
- Thực hiện các báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định và/ hoặc yêu cầu của cấp trên
- Phân tích chênh lệch DMS và tồn kho thực tế tại nhà phân phối (NPP); phối hợp với Sales Admin để điều tra nguyên nhân và giải quyết.
- Phân tích dữ liệu thu thập được để đánh giá hiệu suất bán hàng và mức độ tuân thủ.
- Lập báo cáo chi tiết về các phát hiện kiểm toán, đưa ra các nhận định và đề xuất giải pháp khắc phục, cải tiến quy trình.
- Trình bày báo cáo và thảo luận với các phòng ban liên quan (Sales, Sales admin, Marketing, Kế toán) về kết quả kiểm toán và đề xuất giải pháp phù hợp.
4. Nâng cao tính tuân thủ của đội ngũ kinh doanh:
- Đảm bảo thực hiện chính xác hợp đồng, giá bán và chương trình khuyến mãi; giám sát các biện pháp khắc phục và phòng ngừa để tránh tái diễn vi phạm
- Phối hợp với phòng Sales, Sales Admin, Marketing, TCKT & NPP để thúc đẩy cải tiến thực thi
5. Quản lý và phát triển đội ngũ
- Đào tạo, hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân viên trong nhóm kiểm toán nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả công việc
- Xây dựng mục tiêu & đánh giá hiệu quả làm việc định kỳ cho các thành viên trong nhóm
- Thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả giữa các thành viên và các phòng ban khác
6. Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp