TỔNG QUAN/ JOB SUMMARY:Chuyên viên cao cấp phát triển kinh doanh chịu trách nhiệm thực hiện tất cả các giai đoạn đối với cụm dự án Thương mại hoặc Nhà ở, bao gồm nhưng không giới hạn: thu thập, xác thu thập, xác minh và trình bày dữ liệu, làm việc chặt chẽ với khách hàng, đàm phán các điều khoản hợp đồng và đảm bảo theo dõi chặt chẽ các nghĩa vụ hợp đồng. Senior Business Development Coordinator is responsible for carrying out all phases of commercial or residential project, including but not limited to: collecting, verifying, and presenting data, working closely with clients, negotiating contract terms, and ensuring strict follow-up on contractual obligations.
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC/ RESPONSIBILITIES:1.Thu Thập và Xác Minh Dữ Liệu/ Data Collection and Verification:
- Tìm kiếm các thông tin thị trường, xu hướng ngành và thông tin khách hàng và các dự án tiềm năng để hỗ trợ Ban Giám Đốc bộ phận trong việc phát triển kinh doanh/ Gather relevant market data industry trends and client information to support business development initiatives.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc tiếp nhận thông tin dự án mới từ Khách hàng để hỗ trợ Ban Giám đốc trong việc phát triển kinh doanh/ Approach potential clients or receive information about new projects from clients to support the Board of Directors in business development.
- Xác minh tính chính xác và đầy đủ của dữ liệu thu thập thông qua nghiên cứu và phân tích dữ liệu/ Verify the accuracy and completeness of collected data through meticulous research and analysis.
- Phân tích các dữ liệu để đánh giá tính khả thi, các dịch vụ tiềm năng để cung cấp cho dự án./ Analyze data to evaluate feasibility and potential services to provide for the project.
- Chịu trách nhiệm tổ chức và điều phổi buổi họp đầu tiên với khách hàng để giới thiệu về Savills và dịch vụ của bộ phận./ Responsible for organizing and coordinating the first meeting with customers to introduce Savills and our services.
- Thuyết trình hồ sơ năng lực đến khách hàng theo sự phân công của Trưởng bộ phận./ Present capacity profiles to clients as assigned by Business Development Manager.
- Tổ chức và tham gia khảo sát dự án cùng các đội chuyên môn (nếu cần) để thu thập dữ liệu chào giá./ Organize and participate in project surveys with specialized teams (if necessary) to collect bidding data.
2. Chuẩn bị các hồ sơ chào giá, đấu thầu/ Prepare Bid Tender Documents:
- Xác định rõ yêu cầu từ khách hàng, bao gồm mọi thông tin quan trọng liên quan đến dự án, gói thầu, và các tiêu chí kỹ thuật cần tuân/ Clearly identify the customer's requirements including all relevant project information package details and technical criteria to be followed.
- Ghi chú đầy đủ thông tin liên quan đến thời hạn nộp thầu, yêu cầu về hồ sơ, và bất kỳ điều kiện nào khác/ Take note of all pertinent information regarding the bid deadline document requirements and any other conditions.
- Xác định rõ yêu cầu từ khách hàng, bao gồm mọi thông tin quan trọng liên quan đến dự án, gói thầu, và các tiêu chí kỹ thuật cần tuân thủ/ Prepare a presentation or report outlining the bidding strategy including crucial factors such as cost timeline and the executing team.
- Ghi chú đầy đủ thông tin liên quan đến thời hạn nộp thầu, yêu cầu về hồ sơ, và bất kỳ điều kiện nào khác/ Participate in meetings with the Board of Directors to present and discuss the bidding strategy.
- Xây dựng kế hoạch triển khai và chuẩn bị bản báo cáo tổng quan về phương án chào thầu, bao gồm các yếu tố quan trọng như thông tin dự án, hiện trạng dự án, tiến độ thực hiện chào giá, các yêu cầu quan trọng của hồ sơ chào giá/đấu thầu. Develop an implementation plan and prepare an overview report on the bidding proposal, including key elements such as project information, project status, bidding progress, and important requirements of the bidding/tender documents.
- Tham gia các cuộc họp với Ban Giám Đốc và các bên liên quan để trình bày và thảo luận về chiến lược chào thầu/ Participate in meetings with the Board of Directors and related departments to present and discuss the bidding strategy.
- Xây dựng hồ sơ chào giá chất lượng cao, bao gồm mô tả dự án, hồ sơ kỹ thuật, và các điều kiện chào giá/ Develop a high-quality bid package including project description technical documentation and bidding conditions.
- Chịu trách nhiệm trình bày đến Trưởng Bộ phận và xin phê duyệt từ Ban Giám đốc về phương án chào giá/ Be responsible for presenting to Business Development Manager and seeking approval from the Board of Directors for the bidding proposal.
- Tham gia các buổi thương thảo để làm rõ mọi điểm không rõ và đảm bảo tất cả yêu cầu/ Participate in negotiation sessions to clarify any uncertainties and ensure a thorough understanding of the package requirements.
3. Soạn thảo phần thuyết trình/ Presentation preparation:
- Chuẩn bị các nội dung bài trình bày và đề xuất dựa trên dữ liệu đã thu thập/ dữ liệu bài thầu đã nộp, giới thiệu điểm mạnh, giá trị của công ty và đề xuất cho khách hàng/ Develop compelling presentations and proposals based on collected data showcasing the company's capabilities and value proposition.
- Hợp tác với đội ngũ tiếp thị để đảm bảo nhất quán trong thông điệp và thương hiệu/ Collaborate with the Marcom team to ensure consistency in messaging and branding.
- Phụ trách các buổi thuyểt trình với Khách hàng về phương án chào giá hoặc hỗ trợ, tham gia cùng Ban Giám Đốc trong các buổi thuyết trình với khách hàng/ Be responsible for presenting bidding proposals to clients or supporting and participating with the Board of Directors in client presentations.
4. Tương Tác với Khách Hàng/ Client Interaction:
- Làm việc chặt chẽ với khách hàng để hiểu rõ nhu cầu của họ, giải quyết thắc mắc và cung cấp giải pháp phù hợp với yêu cầu của họ/ Work closely with clients to understand their needs, address inquiries, and provide solutions tailored to their requirements.
- Duy trì liên lạc thường xuyên với khách hàng để xây dựng và củng cố mối quan hệ/ Maintain regular communication with clients to build and strengthen relationships.
5. Hợp Tác với Các đội Chuyên Gia / Collaboration with Consultants Team:
- Liên kết với các Đội chuyên gia (kỹ thuật, dự toán, tài chính…) để thu thập thông tin hỗ trợ việc thực hiện đề xuất cho khách hàng/ Coordinate with consultants and engineering teams to gather technical information and insights for client proposals.
- Liên kết với các đội Chuyên gia để cung cấp các phản hồi chi tiết đối với các yêu cầu của khách hàng, đặc biệt là các khía cạnh kỹ thuật, dự toán/ Liaise with internal teams to provide comprehensive responses to client inquiries, addressing technical aspects as needed.
6. Hỗ trợ Quản lý hành chính trong việc xem xét và thương thảo Điều Khoản Hợp Đồng/ Contract Negotiation and Terms:
- Theo dõi cuộc đàm phán hợp đồng cùng với Quản lý hành chính, đảm bảo các điều khoản (tuân thủ đúng các thỏa thuận trước đó hoặc hồ sơ chào thầu (nếu có) và thuận lợi cho cả công ty và khách hàng/ Follow up on contract negotiations ensuring that terms are favorable for both the company and the client.
- Hợp tác với đội ngũ pháp lý và tài chính để hoàn thiện điều khoản và điều kiện hợp đồng/ Collaborate with legal and finance teams to finalize contract terms and conditions.
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách của công ty và yêu cầu pháp lý trong quá trình đàm phán/ Ensure adherence to company policies and legal requirements during the negotiation process.
7. Theo Dõi Hợp Đồng/ Contractual Follow Up:
- Theo dõi việc hoàn thiện và ký kết hợp đồng/ Monitor the completion and signing of contracts
- Thông báo cho các Đội vận hành để triển khai thực hiện hợp đồng sau khi hoàn tất ký kết/ Notify the Operations Teams to proceed with the implementation of the contract after the signing is completed.
- Hỗ trợ bộ phận hành chính trong việc điều chỉnh, bổ sung nội dung, điều khoản hợp đồng trong trường hợp có các thay đổi so với hợp đồng đã ký kết/ Support the administrative department in adjusting, supplementing content, and contract terms in case there are changes compared to the signed contract.
8. Công tác hành chính & báo cáo/ Administrative tasks & reports:
- Thực hiện và đảm bảo Báo cáo hàng tuần cập nhật tiến độ các dự án đang phụ trách/ Prepare and ensure weekly reports update the progress of ongoing projects under your responsibility.
- Các báo cáo khác theo yêu cầu của Trưởng Bộ phận và Ban Giám đốc/ Prepare other reports as required by Business Development Manager and the Board of Directors
- Định kỳ cập nhật các thông tin Hồ sơ năng lực, Biểu mẫu chào giá khi có thay đổi (hàng năm/hàng tháng)/ Periodically update capability profile information and bidding templates when changes occur (annually/monthly).