Xin chào!

Tìm những job khác

Tìm việc làm trực tiếp

Sale Team Leader

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÊ LA
Ngày cập nhật: 11/11/2025

Thông tin tuyển dụng

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm

Mô tả công việc

- Làm việc & báo cáo trực tiếp cho CS – CRM & Sale Manager:

- Reporting directly to the CS – CRM & Sale Manager, responsibilities include:

Tìm kiếm khách hàng B2B mục tiêu & mở rộng các kênh bán hàng mới và xây dựng chiến lược & Kế hoạch kinh doanh: Xây mục tiêu doanh thu/biên theo kênh & khu vực; thiết kế chiến lược độ phủ điểm bán (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hoá, điểm du lịch, trưng bày, đối tác tráp cưới, các điểm du lịch và kênh thương mại điện tử) và lộ trình mở mới/khai thác.

B2B prospecting, channel expansion & business planning: Identify target B2B customers, open new sales channels, and build the go-to-market & business plan; set revenue/margin targets by channel & region; design coverage strategy for supermarkets, convenience stores, traditional trade, travel/tourist locations, brand displays, wedding–tray partners, and e-commerce, with a clear roadmap for opening & scaling.

Quản trị cơ hội & định biên doanh số: Thiết lập quan hệ khách hàng, tạo khách hàng thân thiết để đảm bảo doanh số theo ngày – tháng – quý – năm. Chủ động định biên hàng hoá để đảm bảo hàng hoá cũng cấp cho khách hàng.

Pipeline management & sales run-rate: Build and nurture customer relationships to secure daily/weekly/monthly/quarterly revenue; develop loyal accounts and maintain a healthy pipeline; plan inventory/demand proactively to ensure uninterrupted supply.

Chính sách thương mại & P&L kênh: Chuẩn hoá giá/chiết khấu, trưng bày, CTKM; theo dõi hiệu quả chính sách chiết khấu & ngân sách; phối hợp tồn kho và dòng tiền.

Trade policy & channel P&L: Standardize pricing/discounts, merchandising and promotions; monitor discount effectiveness & trade budgets; coordinate inventory and cash flow to protect margin.

Đơn Tiệc/Đơn Lớn: Xây menu gói theo quy mô ngân sách, quy trình phục vụ & checklist

theo giai đoạn để theo dõi tiến độ ; chuẩn hoá báo giá và hợp đồng dịch vụ.

Events / Big Orders (Bulk): Develop packaged menus by budget tiers; establish service SOPs and phase checklists to track progress; standardize quotations and service contracts.

Trong nước (Đơn tiệc, đơn sỉ, đơn sự kiện, kênh bán lẻ truyền thống, hiện đại, nhà hàng, khách sạn, các địa điểm du lịch, trưng bày, cộng tác bán hàng và kênh thương mại điện tử): Mở điểm mới, hoàn tất hồ sơ, hợp đồng hợp tác, triển khai trưng bày ấn phẩm, quản trị bán hàng phát triển kênh cũng đối tác sự kiện.

Domestic channels (events, wholesale, field activations, traditional retail, modern trade, HORECA, travel/tourist points, brand displays, sales collaborations, and e-commerce): Open new outlets, complete listing/contracting, deploy POSM & displays, and manage sales execution with event partners.

Xuất khẩu: Thiết lập và kiểm soát quy trình chứng từ xuất khẩu các thị trường (LC/SI/SO/PI/CI/PL/B/L hoặc làm việc cũng forwarder; lựa chọn Incoterms phù hợp; tuân thủ yêu cầu nhãn & tài liệu từng thị trường; mục tiêu không có sai sót.

Export: Set up and control end-to-end export documentation for target markets (LC/SI/SO/PI/CI/PL/B/L), liaise with forwarders, select suitable Incoterms, comply with labeling & dossier requirements, and drive a zero-discrepancy target.

TMĐT: Quản trị P&L sàn (GMV/biên), danh mục/định giá/khuyến mãi; trade calendar; tối ưu CVR, rating, FRT/FCR/CSAT phối hợp CSKH/Xưởng và Vận Chuyển.

E-commerce: Own platform P&L (GMV/margin), assortment/pricing/promo, and the trade calendar; improve CVR, ratings, FRT/FCR/CSAT in partnership with Customer Service, Production, and Logistics.

Phát triển đội ngũ: Tuyển dụng, on-boarding, 1-1 coaching, kỷ luật dữ liệu; văn hoá đội

nhóm.

Team development: Recruit, onboard, and coach 1:1; enforce data discipline and build a collaborative, high-performance culture.

Xây dựng dữ liệu khách hàng để theo dõi.

Customer data foundation: Build and maintain a structured customer database for tracking and growth programs

Xây dụng báo cáo bán hàng theo tuần/tháng/quý/năm.

Sales reporting cadence: Establish weekly/monthly/quarterly/annual reports with clear KPIs and insights.

Các công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.

Other duties as assigned by management.

Báo cáo trực tiếp cho: Quản lý CS – CRM & Sale

Report directly to: CS – CRM & Sale Manager

Yêu cầu công việc

1.     Kiến thức: Cử nhân khối Kinh tế/Quản trị/Kinh doanh/Thương mại hoặc liên quan;

Academic Background: Bachelor’s in Business/Commerce or related

2.     Kinh nghiệm làm việc:

a.     Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong các mô hình kinh doanh, bán hàng đặc biệt kênh B2B.

b.     Ưu tiên có kinh nghiệm bán hàng B2B: thực phẩm, FMCG, cung cấp quà tặng và dịch vụ, phát triển hàng hóa.

Working Experience:

a.     At least 3 years of experience in business operations and sales, particularly within B2B channels

b.     Preferably experienced in B2B sales within the fields of food, FMCG, gift and service supply, or merchandise development.

3.     Kĩ năng cần có:

a.      Kinh nghiệm: 3–7+ năm F&B/FMCG/B2B, đã quản lý đội 6–10 người, có thành tích mở mới kênh/điểm bán & sở hữu chính sách thương mại; ưu tiên có trải nghiệm Export & E- commerce.

Experience: 5–7+ years in F&B/FMCG/B2B; led teams of 6–10; proven track record in channel/outlet expansion and owning trade policies; export & e-commerce experience preferred.

b.     Kỹ năng thương mại: Chiến lược độ phủ, phát triển KA/Distributor, đàm phán hợp đồng, quản trị discount waterfall & trade budget.

Commercial skills: Coverage strategy, KA/Distributor development, contract negotiation, discount- waterfall and trade-budget management.

c.      Xuất khẩu: Nắm vững LC/SI/SO, Incoterms, phối hợp forwarder; kiểm soát chứng từ zero- error.

Export: Solid command of LC/SI/SO and Incoterms; coordination with forwarders; zero- discrepancy documentation control.

d.     Công cụ/Tools: Google Workspace/MS Office; CRM; báo cáo tháng/quý/năm.

Tools: Google Workspace/MS Office; CRM; Data analyst, weekly/monthly/quarterly/annual performance reporting.

e.      Ngoại ngữ: Tiếng Anh thương mại tốt.

Language: Strong business English.

f.      Năng lực mềm/Soft skills: Giao tiếp – lãnh đạo – huấn luyện; phối hợp đa phòng ban; định hướng gắn bó dài hạn.

Soft skills: Communication, leadership & coaching; cross-functional collaboration; long-term commitment mindset.

4.     Yêu cầu cụ thể khác:

a.     Giao tiếp tốt, tự tin & có tinh thần đồng đội cao, có khả năng xây dựng niềm tin và sự tôn trọng bằng cách hợp tác chặt chẽ, cùng có lợi với khách hàng để phát triển

mối quan hệ bền chặt.

Strong communication skills, confidence, and a high level of teamwork spirit; capable of building trust and mutual respect by working closely and collaboratively with clients to develop long-term partnerships.

b. Ưu tiên ứng viên có định hướng gắn bó lâu dài.

Candidates with a long-term career orientation are strongly preferred.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: College
  • Độ tuổi: 30 - 40
  • Hình thức: Nhân viên chính thức

Giới thiệu về công ty

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÊ LA

https://phela.vn/ Tổng số nhân viên: 1.000-4.999

“Nốt Hương Đặc Sản” Phê La luôn trân quý, nâng niu những giá trị Nguyên Bản ở mỗi vùng đất mà chúng tôi đi qua, nơi tâm hồn được đồng điệu với thiên nhiên,... Xem thêm