Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Tổ chức sự kiện , Quảng cáo / Đối ngoại / Truyền Thông , Truyền hình / Báo chí / Biên tập
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Quản lý
Kinh nghiệm:
1. Xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu tổng thể:
- Chủ trì việc thiết lập định hướng truyền thông cho toàn hệ thống: xác định trục thông điệp, mục tiêu truyền thông ngắn – trung – dài hạn.
- Tổ chức phân tích thị trường truyền thông (media landscape), đánh giá mức độ hiện diện thương hiệu hiện tại.
2. Quản lý và triển khai kế hoạch truyền thông báo chí:
- Thiết lập kế hoạch truyền thông báo chí theo năm/quý/tháng và chiến dịch.
- Phân loại báo chí theo tính chất (tin tức, lifestyle, chuyên ngành, địa phương, trung ương) để lựa chọn nền tảng phù hợp với từng sản phẩm/câu chuyện.
- Phối hợp team nội dung để viết hoặc duyệt bài PR, Quản lý lịch đăng bài, kiểm tra trước và sau đăng để đảm bảo thông điệp đúng định hướng.
3. Quan hệ báo chí và tổ chức họp báo:
- Thiết lập danh sách phóng viên theo mảng phụ trách, xây dựng mối quan hệ thường xuyên và bền vững.
- Tổ chức họp báo: viết thư mời, chuẩn bị press kit, nội dung phát biểu, phần hỏi – đáp và kiểm soát thông tin phát sinh tại sự kiện.
4. Phòng ngừa và xử lý khủng hoảng truyền thông:
- Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm từ các công cụ lắng nghe mạng xã hội (social listening), báo chí và nội bộ.
- Soạn thảo phát ngôn chính thức, điều phối người phát ngôn hoặc gửi thông cáo báo chí.
- Kiểm soát lan truyền tiêu cực, định hướng lại dư luận bằng bài viết dẫn dắt, thông tin trung lập hoặc tích cực.
5. Quản trị nội dung truyền thông và sản xuất:
- Chỉ đạo sản xuất các nội dung truyền thông: bài PR, TVC, phóng sự, video giới thiệu, báo cáo truyền thông...
- Đảm bảo các nội dung xuất bản có chất lượng cao, đúng thông điệp, đúng nhận diện thương hiệu.
6. Quản lý đội ngũ & đánh giá hiệu quả, báo cáo.
- Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Báo chí, Quan hệ công chúng (PR).
- Từ 5 năm kinh nghiệm với vai trò thực thi, lên kế hoạch truyền thông & Thương hiệu. Ưu tiên ứng viên làm trong lĩnh vực báo chí, phóng viên, thư ký tòa soạn v.v....
- Am hiểu về Marketing, Truyền thông, PR, Communication...trong lĩnh vực Bất động sản hoặc các ngành liên quan.
- Am hiểu về Omni-Channel
- Tư duy truyền thông, mạng xã hội, tính sáng tạo, khả năng bắt trend
- Kỹ năng đánh giá & phân tích dữ liệu, khả năng phân tích xu hướng
- Khả năng sáng tạo & kiến tạo sự đổi mới xu hướng Marketing
- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp