1. Quản lý và thực hiện công tác kế toán tổng hợp
- Trực tiếp thu thập, xử lý, lưu trữ chứng từ kế toán phát sinh hàng ngày.
- Lập và ghi sổ các chứng từ kế toán: phiếu thu – chi, hóa đơn, ngân hàng, xuất – nhập kho,...
- Hạch toán nghiệp vụ kế toán: quỹ, ngân hàng, công nợ, doanh thu, chi phí, kho, tài sản,...
- Kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của hóa đơn, chứng từ kế toán.
- Tính giá trị hàng hóa, giá vốn, khấu hao tài sản, phân bổ chi phí định kỳ.
2. Lập và tổng hợp báo cáo tài chính – kế toán
- Lập báo cáo tài chính định kỳ theo tháng, quý, năm: bảng cân đối kế toán, kết quả kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ, thuyết minh BCTC,...
- Lập báo cáo quản trị, báo cáo sử dụng hóa đơn, đối chiếu công nợ, báo cáo kho,...
- Đối chiếu và khóa sổ kế toán định kỳ.
- Kiểm kê kho, tài sản, quỹ tiền mặt và lập biên bản kiểm kê cuối kỳ.
- Lập và nộp báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư định kỳ.
- Lập báo cáo thực hiện dự án đầu tư theo quy định.
- Lập báo cáo tình hình thực hiện khoản vay nước ngoài (nếu có).
3. Kế khai thuế và làm việc với cơ quan Nhà nước
- Lập và nộp các tờ khai thuế và tiền thuế đúng hạn: GTGT, TNCN, TNDN, thuế môn bài,...
- Hỗ trợ KTT thực hiện quyết toán thuế, làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán, ngân hàng khi có yêu cầu.
4. Quản lý và lưu trữ hồ sơ kế toán
- In ấn, lưu trữ và quản lý đầy đủ sổ sách kế toán, chứng từ kế toán theo quy định pháp luật.
- Kiểm kê hồ sơ, sổ sách định kỳ, đảm bảo tính minh bạch và đầy đủ.