Đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh:
- Doanh số bán hàng đề ra từng tháng/quý/năm;
- Độ nhận biết thương hiệu, hình ảnh sản phẩm trên thị trường phụ trách;
- Cơ cấu sản phẩm bán hàng trên thị trường phụ trách;
- Phát triển hệ thống kênh phân phối theo chiến lược kinh doanh của Công ty;
- Phát triển hệ thống khách hàng, định hướng khách hàng theo chiến lược của Công ty;
- Phát triển và hợp tác với Nhà phân phối trên phạm vi phụ trách.
Thực hiện và kiểm soát công việc trên phạm vi phụ trách:
- Thực hiện kế hoạch bán hàng, hỗ trợ bán hàng – tiếp thị đã được duyệt để đạt chỉ tiêu doanh số theo tháng/quý/năm và độ nhận biết, hình ảnh thương hiệu trên phạm vi phụ trách;
- Xây dựng, phân loại, mở rộng và phát triển hệ thống kênh phân phối, kênh bán hàng trên thị trường phụ trách;
- Thiết lập, duy trì và mở rộng các mối quan hệ tốt với khách hàng theo kênh bán hàng tương ứng;
- Giám sát, hỗ trợ, đào tạo đội ngũ bán hàng của Nhà phân phối;
- Trưng bày sản phẩm và hình ảnh thương hiệu tại điểm bán trên phạm vi thị trường phụ trách;
- Tổng hợp số liệu bán hàng, thu thập thông tin thị trường trên phạm vi phụ trách theo yêu cầu của Nhóm trưởng phát triển thị trường;
- Cùng với Nhóm trưởng Phát triển Thị trường xem xét, đánh giá và lập kế hoạch bán hàng, hỗ trợ bán hàng – tiếp thị, đề xuất giải pháp, định hướng phát triển thị trường trên phạm vi phụ trách;
Thị trường trong phạm vi phụ trách:
- Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và cơ cấu sản phẩm phù hợp thị trường;
- Tiếp nhận và xử lý các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng (chính sách, chế độ khách hàng, hàng hóa) trên phạm vi phụ trách;
- Thu thập và phân tích thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh