Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Quản lý chất lượng (QA/QC)
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Giám đốc
Chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và giám sát toàn bộ hoạt động quản lý chất lượng trong công ty. Đảm bảo sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp yêu cầu khách hàng và định hướng phát triển bền vững của công ty.
1. Xây dựng & Giám sát Hệ thống Quản lý Chất lượng
Thiết lập mục tiêu, chính sách chất lượng từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm theo tiêu chuẩn ISO, IATF 16949, HACCP, GMP...
Xây dựng, rà soát, cập nhật và kiểm soát hệ thống tài liệu chất lượng: quy trình, SOP, hướng dẫn, biểu mẫu.
Giám sát và đảm bảo sự tuân thủ toàn bộ hệ thống quy trình, tài liệu, tiêu chuẩn chất lượng.
Là đầu mối truyền đạt yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn khách hàng cho toàn tổ chức.
Chỉ đạo triển khai các hành động ngăn chặn việc xuất xưởng sản phẩm không phù hợp.
Xây dựng và theo dõi hệ thống kiểm soát tài liệu & hành động cải tiến (CA/PA).
Giám sát hiệu quả hoạt động và đảm bảo việc thực hiện các sáng kiến cải tiến liên tục.
2. Duy trì & Triển khai Hoạt động QA
Đại diện chất lượng tham gia hoạt động APQP, phối hợp đánh giá thiết kế, PFMEA và xác định yêu cầu kiểm tra chất lượng.
Tham gia xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng theo kế hoạch phát triển sản phẩm mới.
Đánh giá sơ bộ quy trình, tài liệu liên quan và gặp gỡ khách hàng để thống nhất yêu cầu chất lượng.
Xác định nhu cầu thiết bị đo lường phù hợp với các tiêu chuẩn kiểm tra.
3. Duy trì & Kiểm soát Hoạt động QC
Giám sát toàn diện công tác kiểm tra, thử nghiệm tại từng công đoạn sản xuất.
Xử lý nhanh chóng các vấn đề chất lượng từ khách hàng nội bộ và bên ngoài.
Thực hiện các cuộc đánh giá nội bộ, đảm bảo tuân thủ quy định kiểm tra, đo lường, hiệu chuẩn thiết bị.
Làm việc với sản xuất, kỹ thuật, bán hàng để giải quyết vấn đề phát sinh liên quan đến chất lượng.
Xây dựng quy trình kiểm soát lỗi nhằm ngăn chặn tái phát lỗi quá 3 lần.
4. Quản lý Nhân sự và Đào tạo QA/QC
Quản lý, phân công, đánh giá hiệu suất và đào tạo nhân sự QA/QC.
Tổ chức các chương trình đào tạo định kỳ và phát triển đội ngũ kế thừa.
Chịu trách nhiệm tuyển dụng, phân bổ mục tiêu, khen thưởng và kỷ luật theo chính sách nhân sự của công ty.
Định hướng tư tưởng, truyền đạt tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi cho toàn bộ nhân viên trong bộ phận.
5. Xử lý Khiếu nại & Làm việc với Đối tác Ngoài
Phản hồi và xử lý nhanh chóng các khiếu nại từ khách hàng.
Là đầu mối làm việc với cơ quan kiểm định, khách hàng quốc tế trong các đợt đánh giá chất lượng.
Xây dựng quy trình phản hồi, lập báo cáo xu hướng lỗi và đề xuất cải tiến.
Duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững với khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan.
6. Cải tiến và Quản lý Hiệu quả Hoạt động
Triển khai các chương trình tiết giảm chi phí của bộ phận QA/QC nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Giám sát và đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch công việc và ngân sách phòng ban.
Thường xuyên nghiên cứu sản phẩm đối thủ, xu hướng chất lượng mới từ thị trường trong và ngoài nước để đề xuất cải tiến.
Nghiên cứu thông tin từ khách hàng, đối thủ, nội bộ để đề xuất các sáng kiến cải tiến sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Công Ty TNHH Dây Sợi Rồng Á Châu
Tổng số nhân viên: 500-999