1. Quản lý EC AR (Account Receivable)
- Theo dõi, ghi nhận và cập nhật các khoản phải thu từ các sàn TMĐT và các khách hàng của kênh Ecom;
- Đảm bảo doanh thu ghi nhận chính xác, đối soát đúng hạn;
- Chủ động nhắc nhở, theo dõi tình trạng thanh toán.
2. Quản lý EC AP (Account Payable)
- Theo dõi và kiểm soát các khoản phải trả liên quan đến kênh Ecom;
- Xác định các điểm bất thường và báo cáo cho cấp trên.
3. Theo dõi AR/AP Aging
- Cập nhật báo cáo công nợ phải thu – phải trả theo kỳ;
- Phân tích tuổi nợ, nhận diện rủi ro công nợ.
4. Tracking các dòng tiền thực tế (Cash In/Out)
- Đối chiếu các dòng tiền thực tế với sổ sách kế toán;
- Báo cáo và xử lý chênh lệch nếu có.
5. Theo dõi tiến độ đối chiếu công nợ, giao dịch và trạng thái các khoản hoàn lại
- Theo dõi tiến độ đối soát doanh thu, phí sàn, chương trình khuyến mãi, các khoản chi hộ và thỏa thuận hỗ trợ kinh doanh từ nhãn hàng;
- Quản lý các khoản claim back (voucher, promotion support, penalty charge, các khoản chi hộ, thỏa thuận hỗ trợ kinh doanh từ nhãn hàng);
- Báo cáo tiến độ xử lý cho cấp quản lý.
6. Lưu trữ và tổ chức hồ sơ tài chính
- Lưu trữ đầy đủ các chứng từ, hợp đồng, biên bản đối soát liên quan đến AR/AP, Cash In/Out, claim back.
- Tổ chức file khoa học, dễ tra cứu và tuân thủ quy định lưu trữ nội bộ.
7. Hỗ trợ EC Manager theo dõi báo cáo tài chính
- Ghi nhận các transaction tiền ra, vào thực tế của kênh EC.
- Cung cấp số liệu liên quan đến doanh thu, chi phí, công nợ để phục vụ tính toán PnL;
- Hỗ trợ phân tích biến động doanh thu – chi phí theo tháng/quý.
8. Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ cấp trên