I. Lập kế hoạch, điều hành và quản lý hiệu suất livestream
- Phối hợp với host trong việc setup phòng livestream và lên ý tưởng cho các phiên live.
- Đo lường và báo cáo hiệu quả từng phiên live, đồng thời đưa ra phản hồi và đề xuất cải thiện.
- Đánh giá, feedback cho host livestream.
- Cung cấp insights, phân tích các chỉ số hiệu quả, hỗ trợ host điều chỉnh kịch bản để cải thiện kết quả bán hàng.
- Theo dõi các xu hướng mới trong ngành và áp dụng vào các phiên livestream để duy trì sự mới mẻ và hấp dẫn.
- Tham gia vào các cuộc họp đánh giá hiệu quả livestream cùng team brand, host và đội ngũ quản lý.
- Hỗ trợ việc xếp lịch, điều phối ca làm việc và quản lý phòng livestream.
II. Quản lý, bảo dưỡng và xử lý các vấn đề kỹ thuật:
- Đảm bảo hoạt động ổn định của các thiết bị như đèn, máy tính, máy ảnh, và các thiết bị kỹ thuật khác.
- Cài đặt và tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật trong livestream bao gồm hình ảnh, ánh sáng, góc máy quay, phần mềm OBS, và các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiktok.
- Đảm bảo giải quyết các sự cố kỹ thuật một cách nhanh chóng và hiệu quả trong quá trình livestream.
- Đề xuất và thực hiện các kế hoạch nâng cao chất lượng thiết bị và công nghệ cho phòng livestream.
- Đảm bảo các yếu tố như background, âm thanh, ánh sáng luôn sẵn sàng, đảm bảo môi trường livestream vận hành hiệu quả.