Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Nhà hàng / Khách sạn , Sản xuất / Vận hành sản xuất
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Giám đốc
Kinh nghiệm:
Công tác tham mưu
- Tham mưu Ban Giám đốc về lập kế hoạch, mục tiêu chiến lược phát triển vận hành nhà hàng
- Tham mưu và/ hoặc trực tiếp xây dựng quy trình nghiệp vụ chuẩn Khối vận hành nhà hàng (quy trình, quy định, tiêu chuẩn, hướng dẫn, ....) nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động và lợi nhuận.
- Tham mưu và trực tiếp xây dựng cơ cấu, quản lý nhân sự và giám sát toàn bộ hoạt động vận hành tại nhà hàng
- Phân tích dữ liệu tài chính – vận hành – khách hàng để đưa ra giải pháp cải tiến và phát triển.
Công tác quản lý
- Chịu trách nhiệm toàn bộ P&L hệ thống (>35 cửa hàng): doanh thu, chi phí, lợi nhuận.
- Quản lý tiêu chuẩn vận hành: dịch vụ, bếp – phục vụ, chất lượng món, tồn kho, tài sản, bảo trì.
- Xây dựng và kiểm soát KPI cho hệ thống quản lý (SM/ASM/RSM).
- Kiểm soát ngân sách, định mức, tồn kho và kế hoạch đặt hàng của từng cửa hàng.
- Giám sát đội ngũ quản lý vận hành, đánh giá hiệu suất định kỳ.
Công việc chính
- Tài chính – Kinh doanh
+ Đảm bảo vận hành với số lượng cửa hàng phát triển cùng với kế hoạch năm. Hỗ trợ tìm kiếm đánh giá mở địa điểm mới phù hợp
+ Phân tích số liệu để kiểm soát doanh thu – chi phí – lợi nhuận và đưa ra kế hoạch tối ưu.
+ Xây dựng chiến lược kinh doanh, kế hoạch tăng trưởng theo từng giai đoạn. Xây dựng kế hoạch hoạt động theo tuần, tháng, quý, năm cho nhà hàng
- Khách hàng – Trải nghiệm
+ Xây dựng và duy trì văn hóa “Customer First” – lấy khách hàng làm trung tâm để lên kế hoạch hành động hướng tới khách hàng
+ Thu thập & phân tích phản hồi khách hàng, mức độ hài lòng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Quy trình – Hệ thống
+ Xây dựng, chuẩn hóa và cải tiến SOP toàn hệ thống.
+ Tối ưu quy trình, giảm sai lỗi, tăng hiệu suất vận hành.
- Phối hợp liên phòng ban
+ Là đầu mối làm việc với Marketing, Nhân sự, Cung ứng… trong các hoạt động vận hành và kinh doanh.
+ Tham gia các dự án mở mới và cải tạo cửa hàng.
- Điều hành hoạt động kinh doanh
+ Tổ chức họp định kỳ, đột xuất để triển khai hoạt động, đánh giá hiệu quả kinh doanh của nhà hàng
+ Giải quyết các công việc phát sinh thuộc thẩm quyền
+ Tiếp nhận báo cáo doanh thu ngày của các nhà hàng phụ trách và theo dõi, tổng hợp doanh thu tuần, tháng, quý, năm báo cáo đến BTGĐ
+ Kiểm soát thực hiện hủy hàng hóa, nguyên liệu, CCDC tại nhà hàng
+ Kiểm soát định lượng sản phẩm (BOM) và giá sản phẩm (giá vốn, giá bán)
+ Đưa ra phương án/ giải pháp xứ lý khiếu nại của khách hàng khi được yêu cầu từ Quản lý nhà hàng, Chăm sóc khách hàng.
Công tác đào tạo
- Tạo dựng một nền văn hóa đào tạo bền vững để đảm bảo quy trình training kế nhiệm
- Hiểu các vai trò khác nhau của nhân viên để thiết lập kế hoạch đào tạo & phát triển (phối hợp với phòng Nhân Sự).
- Cung cấp một môi trường cởi mở và tin tưởng, với phản hồi liên tục và huấn luyện nâng cao hiệu suất, hiệu quả.
- Hoàn thành đánh giá hiệu suất, năng lực cho nhân viên theo lịch trình đánh giá. Đào tạo đội ngũ quản lý về vận hành, chi phí, dịch vụ và lãnh đạo.
- Phát triển đội ngũ kế thừa (AM, RM tiềm năng).
- Đánh giá hiệu quả đào tạo thông qua KPI cửa hàng
Báo cáo
- Báo cáo tuần/tháng/quý về: doanh thu – chi phí – lợi nhuận, hiệu suất vận hành, thị trường, rủi ro.
- Cảnh báo sớm các vấn đề: giảm doanh thu, tăng chi phí, turnover cao, khiếu nại tăng.
- Đề xuất giải pháp và kế hoạch hành động kèm chỉ số đo lường.
Công tác khác
- Theo dõi việc sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu của nhà hàng và thực hiện các thay đổi cho phù hợp
- Xây dựng mối quan hệ tốt với các tổ chức, cơ quan nhà nước… có liên quan đến hoạt động của nhà hàng
- Phối hợp với các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch Marketing cho nhà hàng và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã được duyệt
- Phối hợp các bộ phận liên quan xây dựng hệ thống đánh giá khách hàng và tổ chức thực hiện
- Trực tiếp giải quyết các khiếu nại nhân sự vận hành khi có vấn đề
- Đồng hành các dự án văn hóa nội bộ và chương trình gắn kết.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Tốt nghiệp Đại học các ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn hoặc ngành liên quan
- Trình độ tiếng Anh đạt ở mức khá.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word , Excel)
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm vị trí tương đương trong ngành F&B, ưu tiên quản lý chuỗi >50 cửa hàng
- Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược vận hành, kế hoạch triển khai theo KPI/BSC và giám sát thực thi.
- Thành thạo quản lý P&L, kiểm soát doanh thu – chi phí – lợi nhuận – tài sản – tồn kho – chất lượng dịch vụ.
- Có năng lực đào tạo, huấn luyện và phát triển đội ngũ quản lý; văn hóa phục vụ
- Hiểu biết về nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, lập kế hoạch kinh doanh và phối hợp các chương trình Marketing.
- Tư duy sáng tạo, cải tiến quy trình, đột phá trong vận hành và giải quyết vấn đề
https://comnieuthienly.com/tin-tuc Tổng số nhân viên: 100-499