Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Tiếp thị trực tuyến , Tiếp thị / Marketing
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Quản lý
Chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược, vận hành và phát triển kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, TikTok Shop...). Quản lý toàn bộ hoạt động thương mại điện tử từ kế hoạch doanh thu, ngân sách, vận hành, đến đối tác và phân tích hiệu suất nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh của công ty.
1. Leadership – Quản lý đội ngũ
- Định hướng và phát triển team E-commerce đa kênh, đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu và KPI từng sàn.
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển năng lực đội ngũ vận hành sàn... phù hợp với từng giai đoạn tăng trưởng.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan như Marketing, Phòng mua, kế toán, Finance để đồng bộ mục tiêu toàn Công ty.
2. Planning & Budget Management – Lập kế hoạch và quản lý ngân sách
- Xây dựng và triển khai kế hoạch tăng trưởng doanh thu theo tháng/quý/năm trên từng nền tảng.
- Lên kế hoạch khuyến mại hằng tháng, campaign (D-Day, Mega Day, Brand Day...).
- Phân bổ và tối ưu ngân sách quảng cáo, đảm bảo hiệu quả chi tiêu (ROAS, ROI).
- Duyệt và đánh giá các chiến dịch marketing, livestream, flash sale, KOL campaigns phù hợp với chiến lược từng sàn.
3. Operational – Vận hành
- Forecast hàng hóa, cân bằng giữa tồn kho tối ưu và giảm chi phí lưu kho
- Thiết lập và cải tiến quy trình xử lý tồn kho, hàng cận date, hàng slow-moving...
- Phối hợp với bộ phận kho để đảm bảo tốc độ xử lý đơn hàng, tỷ lệ giao hàng thành công, và trải nghiệm khách hàng.
- Quản lý quy trình CSKH & giải quyết khiếu nại phát sinh từ các sàn.
4. Partnership Development – Xây dựng và phát triển quan hệ đối tác
- Xây dựng và duy trì quan hệ chiến lược với các nền tảng TMĐT
- Phát triển quan hệ với nhà cung cấp, các đối tác MCNs, các Key KOC để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh TMĐT.
5. Data Driven Performance – Quản trị hiệu suất dựa trên dữ liệu
- Phân tích dữ liệu bán hàng, chuyển đổi, traffic, chi phí quảng cáo... để đưa ra quyết định kịp thời.
- Thiết lập KPIs và theo dõi các chỉ số hiệu suất chính, đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng
- Định kỳ báo cáo và đánh giá hiệu suất từng chiến dịch, từng sàn và từng ngành hàng.
- Đề xuất kế hoạch cải thiện hiệu quả vận hành và tăng trưởng thông qua số liệu.
CÔNG TY TNHH BÁN LẺ SAMMISHOP
https://sammishop.com Tổng số nhân viên: 100-499
E-Commerce Manager (Quản lý Thương mại điện tử trong lĩnh vực mỹ phẩm và nước hoa )
Mercury Media & Entertainment Co.
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương: Cạnh tranh