Xin chào!

Tìm những job khác

Tìm việc làm trực tiếp

CVCC Chính sách & Giám sát triển khai - Hà Nội - TA112

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Ngày cập nhật: 30/07/2025

Thông tin tuyển dụng

Mô tả công việc

  • Lập kế hoạch chiến lược
    • Nghiên cứu và phân tích các xu hướng quản trị rủi ro trong ngành ngân hàng, đề xuất các phương pháp tiên tiến để áp dụng vào hoạt động của Khối Vận hành.
    • Tham gia xây dựng kế hoạch quản trị rủi ro cho Khối Vận hành, đảm bảo phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể của VPBank.
    • Tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Trung tâm KSRRVH.
    • Phối hợp với các trung tâm thuộc KVH xây dựng các kế hoạch hành động KSRR tại đơn vị.
    • Đề xuất các sáng kiến cải tiến quy trình quản trị rủi ro, nâng cao hiệu quả của các chốt kiểm soát và giảm thiểu tác động của rủi ro tiềm ẩn.
    • 2 . Quản lý hoạt động
    • Xây dựng và cập nhật thường xuyên hồ sơ rủi ro của từng đơn vị, bao gồm: mô tả các rủi ro, nguyên nhân xảy ra, các chốt kiểm soát được thiết kế & tiêu chí kiểm tra, kiểm soát hiệu quả vận hành của các chốt kiểm soát;
    • Thiết kế và triển khai các Dashboard phức tạp về danh mục rủi ro, Heatmap, và các chỉ số rủi ro trọng yếu (KRI), đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời cho Ban lãnh đạo.
    • Phối hợp với Đơn vị phát sinh, Đơn vị phát hiện, và các Đơn vị liên quan khác để phân tích chuyên sâu các SKRRHĐ, tìm hiểu xác định nguyên nhân, thống nhất, đề xuất giải pháp khắc phục;
    • Góp ý dự thảo văn bản, quy trình về mặt thiết kế và vận hành các chốt kiểm soát trong quy trình; hỗ trợ chuyên môn cho các sáng kiến cải tiến, chương trình hành động của các đơn vị trong và ngoài Khối khi được yêu cầu.
    • Xây dựng văn bản nội bộ theo kế hoạch của Phòng/theo chỉ đạo của Giám đốc trung tâm;
    • Đầu mối tuân thủ, đầu mối kiểm toán của Khối Vận hành;
    • Tiếp nhận và phản hồi các công văn yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo phạm vi được quy định trong từng thời kỳ

      3. Chất lượng dịch vụ

    • Đảm bảo toàn bộ các hoạt động tuân thủ theo cam kết SLAs
    • Thiết kế và triển khai các công cụ đánh giá chất lượng dịch vụ, thu thập phản hồi từ các đơn vị để cải tiến liên tục.
    • Đề xuất các sáng kiến nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng nội bộ

      4. Tuân thủ

    • Đảm bảo tuân thủ các chính sách, quy định và quy trình của VPBank.
    • Kịp thời phát hiện và báo cáo các trường hợp không tuân thủ trong quá trình tác nghiệp.
    • Triển khai các hoạt động nhằm nâng cao ý thức tuân thủ tại Phòng và tại Khối Vận hành.

      5. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả

    • Phân tích, đề xuất các phương pháp tạo môi trường làm việc đoàn kết, hiệu quả, đạt được mục tiêu của tổ chức.
    • Chủ động chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với đồng nghiệp để phát triển nhân sự, xây dựng đội ngũ làm việc gắn kết.
    • Hướng dẫn và đào tạo Chuyên viên chính/ Chuyên viên hỗ trợ nghiệp vụ.
    • Thúc đẩy tinh thần hợp tác và phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Khối.

    Giới thiệu về công ty

    Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

    https://tuyendung.vpbank.com.vn Tổng số nhân viên: Trên 10.000

    Thành lập năm 1993, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam với hơn 200 điểm giao dịch trên toàn... Xem thêm

    CVCC Chính sách & Giám sát triển khai - Hà Nội - TA112

    Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK