Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Mức lương:
Ngành nghề: Nhân sự
Hạn chót nộp hồ sơ:
Cấp bậc: Giám đốc
Kinh nghiệm:
1. Phát triển Nguồn Nhân lực
Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc trong công tác xây dựng, định hướng về công tác chiến lược, hoạch định, quản lý và phát triển Nguồn Nhân lực cho toàn bộ hệ thống tổ chức:
- Xây dựng, cập nhật SOW, quy chế làm việc, quy định, quy trình, cơ cấu tổ chức trong nội bộ Ban/Phòng. Triển khai và kiểm soát xuyên suốt các Ban/Phòng Nhân sự tại các Công ty thành viên.
- Xây dựng, triển khai, thẩm định/rà soát và quản lý hệ thống đánh giá hiệu quả công việc bao gồm: Cơ chế và Quy trình/Chỉ số quản lý, đánh giá hiệu quả công việc (KPI).
- Xây dựng kế hoạch và ngân sách tuyển dụng nhân sự hàng năm theo định hướng phát triển của Tổng Công ty. Theo dõi, kiểm soát hiệu quả tuyển dụng, thương hiệu nhà tuyển dụng và quản lý việc sử dụng ngân sách tuyển dụng.
- Xây dựng và triển khai các chương trình phát triển VHDN và GTCL cho Tổng Công ty/Công ty thành viên. Xây dựng kế hoạch và quản lý các hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các chương trình quy hoạch, đánh giá, đào tạo và phát triển nhân tài. Xây dựng/cập nhật tiêu chí đánh giá và kiểm soát công tác lựa chọn, phát triển nhân sự tiềm năng/kế nhiệm cho các vị trí trọng yếu.
- Hoạch định, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các chương trình đào tạo cho Tổng Công ty/Công ty thành viên dựa theo chức danh, khung chương trình đào tạo/kế hoạch đào tạo và ngân sách cần thiết phục vụ công tác đào tạo.
2. Hành chính Nhân sự
Triển khai và kiểm soát tuân thủ công tác quản lý, vận hành Hành chính - Nhân sự của Tổng Công ty/Công ty thành viên:
- Xây dựng, kiểm soát ngân sách hoạt động nhân sự hàng năm và các Chính sách Phúc lợi, Đãi ngộ, Quản lý nhân sự và cơ chế quy định Thưởng/Phạt, ....
- Quản lý công tác thi đua, khen thưởng, xử lý kỷ luật & quan hệ lao động.
- Đảm bảo các văn bản, chính sách, nội quy lao động được thiết lập và cập nhật đầy đủ theo quy định của pháp luật lao động và quy định của công ty. Tổ chức triển khai các hoạt động động đánh giá, kiểm soát tuân thủ công tác quản lý, vận hành Hành chính - Nhân sự của Phòng Nhân sự các Công ty thành viên.
- Quản trị hệ thống báo cáo nhân sự.
3. Công tác tổ chức, xây dựng hệ thống quản trị nội bộ
- Phối hợp hoàn thiện, cải tiến qui trình tác nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động theo chuyên môn ngành dọc. Kiểm soát việc thực hiện đúng qui trình/qui định công ty/đơn vị/bộ phận.
- Thực hiện công tác tổ chức nhân sự, định biên phù hợp hoạt động chuyên môn theo định hướng chiến lược, kế hoạch hành động của đơn vị. Phân công công việc, Kiểm soát mục tiêu công việc, đào tạo và phát triển nhân sự đơn vị, bộ phận.
- Tổ chức dữ liệu, thông tin triển khai công việc hiệu quả. Đảm bảo lưu trữ đầy đủ thông tin tác nghiệp trên hệ thống của đơn vị, bộ phận.
- Rà soát, cùng cố các khía cạnh pháp lý trong phạm vi chuyên môn, giảm thiểu các rủi ro và đề xuất giải pháp khắc phục.
4. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.
1. Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên (chuyên ngành Quản trị Nhân sự, Kinh tế, Quản trị kinh Doanh, Luật,… hoặc các chuyên ngành khác có liên quan)
2. Kiến thức:
- Có kiến thức chuyên môn về Quản lý hiệu suất, Cơ cấu tổ chức.
- Có kiến thức chuyên môn về xây dựng Mô tả công việc, Khung năng lực, Quản lý Tài năng, Quản lý Total Reward
- Nắm bắt các xu thế phát triển trong ngành Quản lý Nhân sự.
- Có kiến thức về ngành Dịch vụ và thông tin sản phẩm, kế hoạch phát triển…của Công ty
3. Kinh nghiệm:
- Trên 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển tổ chức, đào tạo và phát triển nhân sự.
- Trên 08 năm kinh nghiệm quản lý và phát triển nhân sự Tập đoàn ở vị trí tương đương tại các công ty có quy mô >1000 nhân sự
4. Kỹ năng:
- Kỹ năng xây dựng chiến lược và kiểm soát thực hiện;
- Kỹ năng giao tiếp và phối hợp hiệu quả các phòng ban, cá nhân liên quan trong công việc;
- Kỹ năng lãnh và xây dựng đạo đội ngũ, truyền cảm hứng;
- Kỹ năng phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp;
- Kỹ năng thiết lập mục tiêu, tổ chức, quản lý và phát triển nhân viên;
- Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh; Sử dụng các công cụ trình bày báo cáo hiệu quả (excel, word, powerpoint, power BI)
- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp;
- Năng động, sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt trong công việc;
- Khả năng quản lý và bảo mật thông tin
- Khả năng làm việc độc lập, tương tác và phối hợp tốt;
- Khả năng quan sát, phán đoán, phân tích, tổng hợp.
- Tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong công việc, chịu được áp lực cao;
- Đạo đức tốt, đáng tin cậy.