1.1. Xây dựng và cải tiến hệ thống
- Phối hợp xây dựng, rà soát, cập nhật hệ thống thang bảng lương.
- Phối hợp xây dựng và triển khai chính sách đãi ngộ, thưởng, phúc lợi phù hợp với định hướng chiến lược.
- Thiết lập quy chế lương thưởng, quy định chi trả rõ ràng và minh bạch.
- Triển khai và giám sát hệ thống đánh giá KPI liên kết với trả lương thưởng.
1.2. Vận hành và kiểm soát
- Lập kế hoạch, tổ chức chi trả lương - thưởng - phúc lợi đúng hạn, đúng quy định.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, đảm bảo tuân thủ pháp luật lao động, BHXH, thuế TNCN.
- Quản lý kiểm soát định biên, ngân sách tiền lương, phân tích biến động, tối ưu chi phí nhân sự.
1.3. Tham mưu và báo cáo
- Tư vấn Ban lãnh đạo các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị đãi ngộ.
- Thực hiện báo cáo định kỳ/thường xuyên về chi phí lương, thưởng, phúc lợi, các chỉ số nhân sự và đề xuất cải tiến.
- Nghiên cứu thị trường lao động, cập nhật mức lương, xu hướng phúc lợi để nâng cao tính cạnh tranh.