1. Kiến tạo hệ thống phân bổ danh mục thông minh, minh bạch.
- Phân tích chuyên sâu, ứng dụng AI để xây dựng nguyên tắc phân bổ danh mục theo đặc thù chân dung khách hàng và đặc điểm hiệu suất cán bộ thu hồi nợ từng kênh.
- Tư vấn mô hình phân bổ tự động, đảm bảo tối ưu hoá hiệu quả và khả năng mở rộng quy mô.
- Giám sát tiến độ, độ chính xác, minh bạch và tính nhất quán trong toàn bộ hoạt động phân bổ danh mục.
2. Triển khai hệ thống KPI đồng bộ từ lãnh đạo đến tuyến đầu.
- Thiết kế bộ chỉ số hiệu suất đo lường hiệu quả theo chiều dọc (Call, Field, Tố tụng) và chiều ngang (nhân viên – quản lý trung gian ((TBP) – quản lý cấp trung (Trưởng Phòng – quản lý cấp cao (GĐTT).
- Tư vấn cho Ban Lãnh đạo Khối về cấu trúc KPI chiến lược, có khả năng kết nối với dashboard và hệ thống thưởng theo thời gian thực.
- Giám sát việc giao và thực thi KPIs trong toàn bộ lực lượng thu nợ.
3. Tối ưu hóa mô hình phân bổ chỉ tiêu & nhân sự.
- Ứng dụng dữ liệu và thuật toán để đề xuất mô hình giao chỉ tiêu công bằng, khả thi và thúc đẩy thi đua.
- Tư vấn phân bổ nguồn lực hiệu quả trên năng suất thực tế từng địa bàn/bộ phận/Phòng/Trung tâm.
- Xây dựng công cụ hỗ trợ ra quyết định tuyển dụng dựa theo danh mục và NSLĐ cho cấp quản lý cấp phòng và trung tâm.
4. Nâng cao năng suất lao động quy mô lớn.
- Thiết kế và vận hành hệ thống giám sát năng suất theo thời gian thực, phân tích nguyên nhân gốc rễ khi giảm hiệu quả.
- Đề xuất các chương trình cải tiến tập trung (đào tạo, phân bổ danh mục, chính sách thưởng thúc đẩy...) theo từng nhóm/kênh thu nợ Call/Field/Tố tụng
- Đánh giá hiệu quả hành động cải tiến và báo cáo phân tích kết quả tới Ban Giám đốc.
5. Phát triển và kiểm soát cơ chế thưởng hiệu suất (Incentive/Contest/Hot bonus)
- Xây dựng khung thưởng động lực theo từng giai đoạn vận hành và đặc thù kênh thu hồi nợ.
- Kiểm soát cost/incentive và phân tích hiệu quả các chương trình thi đua, từ đó tinh chỉnh chính sách theo thời gian thực.
- Tư vấn phê duyệt ngân sách thưởng, quản trị hiệu quả và minh bạch quỹ thưởng toàn Khối.
6. Báo cáo chiến lược và làm việc với lãnh đạo cấp cao.
- Thường xuyên trình bày kết quả phân tích, đề xuất cải tiến vận hành tới Trưởng Khối, Giám đốc Trung tâm và Ban Điều hành.
- Đóng vai trò là chuyên gia tư vấn chiến lược vận hành cho lãnh đạo cấp Trung tâm/Khối trong việc ra quyết định về phân bổ, năng suất và chính sách.