Mô tả công việc1. Nhiệm vụ điều hànha. Quản lý hàng hóa
- Giám sát Nhân viên, nhằm đảm bảo:
- Hàng hóa luôn được chất đầy trong điều kiện tốt và đạt chất lượng.
- Hàng hóa phải được trưng bày theo sơ đồ hoặc theo hướng dẫn từ Quản lý/Merchandiser, đồng thời đảm bảo giá của hàng hóa được trưng bày và thẻ giá phải khớp với nhau.
- Kiểm tra giá trên hệ thống POS/SST và đảm bảo việc thay đổi nhãn giá (nếu cần) phải được hoàn tất trước giờ mở cửa Siêu thị.
- Đặt hàng trực tiếp từ Nhà cung cấp và nhận hàng lưu kho từ Bộ phận quản lý hàng hóa.
- Quản lý hàng tồn kho và đặt thêm hàng khi cần. Trả và đổi trả hàng bị hư hỏng.
- Hỗ trợ Ngành hàng Thực phẩm trong việc kiểm kê hàng hóa hàng tháng theo hướng dẫn của Quản lý.
- Tham gia kiểm kê hàng hóa 02 lần/ một năm theo đúng kế hoạch đề ra.
b. Quản lý công việc không liên quan đến hàng hóa
- Giám sát Nhân viên, nhằm đảm bảo:
- Trang thiết bị, hệ thống đèn chiếu sáng và các đồ vật cố định (kệ trưng bày hàng hóa, xe để hàng, kệ tủ,…) đều trong điều kiện tốt.
- Khu vực bán hàng luôn sạch sẽ, ngăn nắp.
- Thực hiện đúng quy trình phòng cháy chữa cháy.
- Đặt hàng POP, thực hiện việc trình bày POP, kiểm tra POP nhằm đảm bảo thông tin chính xác và phù hợp.
- Thực hiện việc mở cửa và đóng cửa siêu thị.
- Kiểm tra và xác nhận sự chênh lệch giữa hàng tồn kho và doanh số bán hàng sau khi kiểm kê hàng hóa, sau đó làm báo cáo gửi đến Trưởng ngành hàng
c. Dịch vụ khách hàng
- Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng nhằm khuyến khích “bán thêm hàng”. Luôn lịch sự và biết lắng nghe một cách có chọn lọc những nhu cầu từ phía khách hàng.
- Thu thập thông tin và giới thiệu đến khách hàng về các mặt hàng mới, chương trình khuyến mãi, chính sách có liên quan đến việc thanh toán, đổi trả hàng,….
- Xử lý các khiếu nại từ phía khách hàng được Nhân viên và Nhân viên tiếp thị nêu ra, những tình huống bán hàng khó và phức tạp.
- Tuân thủ quy định của Công ty về Dịch vụ khách hàng (chào đón, mỉm cười, cúi chào và thái độ đối với khách hàng).
2. Doanh số bán hàng và Lợi nhuận
- Kết hợp với các Nhà cung cấp để thực hiện chương trình khuyến mãi.
- Xác định các mặt hàng có doanh số bán hàng thấp và không đạt chất lượng. Ước tính nhu cầu tiêu thụ hàng và thông tin đến bộ phận Mua hàng.
- Ghi chép các đơn đặt hàng, doanh số bán hàng. Báo cáo định kỳ về doanh số bán hàng cao nhất, kết quả doanh số bán hàng khuyến mãi, khảo sát thị trường/khảo sát đối thủ.
- Cung cấp cho Nhân viên tiếp thị các số liệu về doanh số bán hàng mỗi ngày của quầy nhượng quyền.
- Hỗ trợ thu ngân trong việc trả/ đổi trả hàng khi cần.
3. Quản lý nhân lực
- Lên kế hoạch và chuẩn bị lịch làm việc, phân công công việc cho cấp dưới.
- Đảm bảo đủ nguồn nhân lực hoạt động trong các tình huống đặc biệt.
- Đảm bảo sự chuyên cần và đồng phục của Nhân viên.
- Xác định và giảm tải các công việc không cần thiết nhằm tăng hiệu suất của Nhân viên.
- Thường xuyên đào tạo và thúc đẩy cấp dưới trong các công việc hàng ngày.
- Xác định Nhân viên tiềm năng nhằm mục đích lên kế hoạch kế nhiệm.
- Xây dựng và thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm.
4. Nội quy và quy định
- Tuân thủ các quy trình làm việc, chính sách, nội quy và quy định của Công ty.
- Kiểm tra, theo dõi, nhắc nhở và hướng dẫn Nhân viên và Nhân viên tiếp thị thực hiện đúng nội quy và quy định của Công ty.
5. Nhiệm vụ khác
- Đóng cửa và dọn sàn phụ trách.
- Hỗ trợ các Phòng ban khác khi cần thiết.
- Các công việc hoặc nhiệm vụ khác được Trưởng quầy trực tiếp, Trưởng Ngành hàng và Giám đốc Siêu thị phân công.