1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh:
- Đóng góp ý kiến với SRM/RM về xây dựng kế hoạch kinh doanh của Nhóm
2. Nhận kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện
- Nhận chỉ tiêu kinh doanh (KPIs) do Giám đốc Trung tâm/Trưởng phòng giao
- Hỗ trợ SRM/RM xây dựng kế hoạch khai thác khách hàng mục tiêu (AP) và phối hợp với
SRM/RM triển khai thực hiện (có sự hỗ trợ của Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm) để
đạt các chỉ tiêu đặt ra của cá nhân và nhóm
3. Phát triển khách hàng và Quản trị rủi ro
- Hỗ trợ SRM/RM thu thập thông tin khách hàng, thực hiện soạn thảo Tờ trình, Bản chào
cung cấp sản phẩm dịch vụ theo hướng dẫn từ SRM/RM và phù hợp với quy định của
VPBank
- Xử lý các thủ tục hồ sơ sau phê duyệt, trình ký giải ngân, phát hành bảo lãnh, mở LC, các
nghiệp vụ tín dụng và hướng dẫn các dịch vụ ngân hàng khác cho Khách hàng.
- Đầu mối xử lý việc tất toán khoản vay; xuất kho/nhập kho/xuất mượn TSBĐ, các giấy tờ
chứng nhận của TSBĐ, và hỗ trợ SRM/RM phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý các
thủ tục công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm, kiểm kê kho, định giá
- Đối với Khách hàng có TSBĐ là kho hàng/hàng luân chuyển: Theo dõi và thông báo cho
SRM/RM về tình hình xất nhập hàng hóa, kiểm kê kho định kỳ
- Theo dõi quá trình luân chuyển hồ sơ khách hàng giữa các đơn vị và các bộ phận liên
quan đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng thời gian quy định
- Thực hiện các công việc liên quan đến quản lý hồ sơ khách hàng theo phân công của
SRM/RM và quy định của VPBank và/hoặc đơn vị nội bộ. Cập nhật theo dõi tình trạng
khách hàng trên cơ sở thông tin từ SRM/RM và thông tin từ hệ thống nội bộ
- Hỗ trợ SRM/RM trong việc quản lý Danh mục khách hàng (Cung cấp, báo cáo nợ đến
hạn, số liệu khách hàng, …) để nhận biết các yếu tố rủi ro; Báo cáo SRM/RM, Trưởng
phòng và/hoặc Giám đốc Trung tâm khi có những phát sinh bất thường đối với các khoản
cấp tín dụng, quản lý nhắc nợ và thu hồi nợ đúng hạn
- Hỗ trợ và cùng SRM/RM trình và bảo vệ tờ trình tín dụng/tờ trình sử dụng dịch vụ (nếu
có) tại Hội đồng Tín dụng các cấp/cấp phê duyệt
- Hỗ trợ SRM/RM thực hiện báo cáo các cuộc gặp với Khách hàng gửi Trưởng
phòng/Giám đốc Trung tâm/Giám đốc Khối, các báo cáo tín dụng có liên quan - Xử lý kịp thời các giao dịch của Khách hàng - Xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ với các Khách hàng - Giảm thiểu tối đa khả năng phát sinh rủi ro cho các khoản cấp tín dụng của Nhóm
- Hỗ trợ SRM/RM phối hợp cùng các bộ phận liên quan (kiểm soát sau vay, quản lý tín dụng…) thực hiện các công tác kiểm tra, kiểm soát định kỳ/ đột xuất theo quy định/ yêu cầu nội bộ.
4. Xây dựng sản phẩm, Cải tiến quy trình, chất lượng dịch vụ
- Đề xuất/đóng góp ý kiến xây dựng, cải tiến quy trình sản phẩm, cơ chế chính sách,
phương thức vận hành… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của VPBank
5. Các công việc khác do Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm/Giám đốc Khối giao trong từng
thời kỳ
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
https://tuyendung.vpbank.com.vn Number of employees: Trên 10.000