To Say Hello!

Find next jobs

job_search_content_direct

Service engineer

CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM
Updated: 30/10/2025

Employment Information

Benefits

  • Chế độ bảo hiểm
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Job requirement

Trách Nhiệm Chính:​

Hỗ Trợ Kỹ Thuật & Xử Lý Sự Cố:​

  • Chẩn đoán và khắc phục các sự cố phần cứng/phần mềm trên điện thoại thông minh và thiết bị AIoT.

  • Phối hợp với các trung tâm bảo hành và nhà cung cấp để giải quyết vấn đề và xử lý các tình huống phát sinh cần được nâng cấp.

Hỗ Trợ Kinh Doanh Dịch Vụ Sau Bán Hàng:​

  • Hỗ trợ việc phát triển và triển khai các giải pháp dịch vụ sau bán hàng (ví dụ: bảo hành mở rộng, hợp đồng bảo trì - AMC, hỗ trợ tại chỗ).

  • Cộng tác với bộ phận kinh doanh và tiếp thị để quảng bá các dịch vụ sau bán hàng.

Đào Tạo Khách Hàng và Đối Tác:​

  • Cung cấp đào tạo cho các nhà phân phối, đối tác dịch vụ và các nhóm nội bộ về các tính năng sản phẩm mới, quy trình xử lý sự cố và sửa chữa.

Phân Tích Dữ Liệu & Báo Cáo:​

  • Phân tích các chỉ số hiệu suất dịch vụ - KPIs (Thời gian hoàn thành - TAT, Độ hài lòng khách hàng - CSAT, Tỷ lệ sửa chữa lần đầu - FRR) để xác định xu hướng, điểm không hiệu quả và các lĩnh vực cần cải thiện.

  • Xây dựng và trình bày các báo cáo dịch vụ định kỳ cho ban lãnh đạo và đối tác.

Job requirement

Yêu Cầu / Tiêu Chuẩn:​

Học vấn:​

  • Bằng Cử nhân thuộc các ngành Kỹ thuật Điện tử, Khoa học Máy tính, Viễn thông hoặc các lĩnh vực liên quan.

  • Các chứng chỉ về sửa chữa thiết bị di động hoặc nền tảng AIoT (không bắt buộc nhưng là điểm cộng).

Kỹ năng Kỹ thuật:​

  • Hiểu biết sâu sắc về kiến trúc phần cứng và phần mềm của điện thoại thông minh.

  • Quen thuộc với các nền tảng AIoT (ví dụ: trung tâm nhà thông minh, thiết bị đeo, thiết bị giám sát).

  • Có kinh nghiệm với hệ điều hành di động (Android/iOS), cập nhật firmware và các công cụ chẩn đoán thiết bị di động.

  • Hiểu biết về các giao thức kết nối IoT như Bluetooth, Wi-Fi, Zigbee, Z-Wave hoặc các giao thức khác.

Kỹ năng Mềm:​

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và phân tích tốt.

  • Kỹ năng giao tiếp và tương tác cá nhân tốt để làm việc hiệu quả với các nhóm chức năng khác nhau.

  • Khả năng xử lý các vấn đề của khách hàng một cách khéo léo và linh hoạt.

Yêu Cầu Khác:​

  • Sẵn sàng đi công tác khi cần đến các trung tâm dịch vụ, địa điểm của khách hàng hoặc trụ sở chính.

  • Có kinh nghiệm sử dụng các hệ thống CRM/theo dõi yêu cầu dịch vụ (ví dụ: Salesforce, Zendesk).

More Information

  • Qualification: College
  • Age: Unlimited
  • Job type: Permanent

Company Overview

CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM

http://www.mi.com Number of employees: 25-99

Xiaomi Corporation was founded in April 2010 and listed on the Main Board of the Hong Kong Stock Exchange on July 9, 2018 (1810.HK). Xiaomi is an internet... View more

Service engineer

CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM