Work location: Ho Chi Minh
Salary:
Industry: Sales / Business Development , Agriculture , Marketing
Deadline to apply:
Level: Manager
Experience:
1.1. Chiến lược & Kế hoạch
- Xây dựng chiến lược kinh doanh kênh MT & GT theo từng vùng/khu vực.
- Lập kế hoạch bán hàng theo năm – quý – tháng.
- Phân tích thị trường, xu hướng tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh; đề xuất sản phẩm phù hợp từng kênh.
- Đề xuất các chính sách bán hàng, chính sách giá, trưng bày, khuyến mãi.
1.2. Phát triển kênh MT
- Làm việc, đàm phán với các hệ thống siêu thị (Coopmart, Big C/GO, Winmart, Bách HóaXanh, AEON, Lotte, Mega…) về:
+ Hợp đồng mua bán/chiết khấu
+ Listing sản phẩm
+ Chương trình hỗ trợ bán hàng
+ Mở rộng SKU, mở rộng phân phối
+ Theo dõi tồn kho tại siêu thị, vòng xoay hàng, danh mục SKU theo chuẩn ngành gạo.
1.3. Phát triển kênh GT
- Mở rộng độ phủ điểm bán ở các khu vực trọng điểm.
- Phát triển hệ thống nhà phân phối (NPP), đánh giá hiệu quả hoạt động NPP.
- Tối ưu hệ thống giao hàng, tồn kho, trưng bày tại điểm bán.
- Xây dựng đội ngũ Sales GT mạnh: tuyển dụng – đào tạo – đánh giá – khen thưởng.
1.4. Quản lý kinh doanh & doanh số
- Chịu trách nhiệm đạt 100–120% chỉ tiêu doanh số theo mục tiêu công ty.
- Quản lý P&L của phòng Kinh doanh Nội địa (pricing – trade – AC – chi phí).
- Theo dõi báo cáo bán hàng hàng tuần, đánh giá hiệu quả từng tuyến/nhân sự.
- Phối hợp bộ phận Marketing triển khai chương trình Trade/Activation.
1.5. Quản lý đội ngũ
- Xây dựng cơ cấu đội ngũ (ASM – GS – Sales) theo từng kênh.
- Đặt mục tiêu và đánh giá KPI từng vị trí.
- Đào tạo đội ngũ về sản phẩm, kỹ năng bán hàng, kỹ năng thương lượng.
- Huấn luyện tại thị trường, kiểm tra POSM, báo cáo thị trường.
1.6. Báo cáo & Điều hành
- Báo cáo định kỳ cho Ban TGĐ: doanh thu, chi phí, thị phần, độ phủ, ROI chương trình.
- Đề xuất điều chỉnh sản phẩm, giá bán, chính sách theo thị trường.
- Quản lý các rủi ro kinh doanh: hàng cận date, hàng trả, tồn kho cao, cạnh tranh giá.
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành QTKD, Kinh tế, Marketing,…
- Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý
- Ưu tiên có kiến thức ngành FMCG hoặc ngành gạo/thực phẩm đóng gói.
- Có kinh nghiệm mở hệ thống siêu thị, quản lý NPP, phát triển kênh GT.
- Được đào tạo kiến thức chuyên ngành và thực tiễn trong quá trình làm việc.
- Được tham gia các lớp đào tạo định hướng nghề nghiệp của Tập Đoàn.
- Được đề xuất tham gia các lớp/chương trình đào tạo phát triển cá nhân
- Có cơ hội làm việc với các tổ chức tài chính quốc tế hàng đầu như IF
- Tham gia BHXH, Bảo hiểm sức khỏe mở rộng
- Chế độ Công đoàn (hiếu, hỷ, ốm đau,..)
- Các khoảng thưởng, quà vào các dịp lễ - tết
http://loctroi.vn/ Number of employees: 1.000-4.999