Hiểu biết:
- Am hiểu sản phẩm Công ty (đặc tính từng loại sản phẩm) và giá bán từng loại sản phẩm;
- Chính sách và mục tiêu chất lượng của Công ty;
- Văn hóa Công ty và văn hóa kinh doanh quốc tế.
Đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh:
- Doanh số bán hàng đã đề ra theo từng tháng/quý/năm trong phạm vi quốc gia phụ trách;
- Độ nhận biết thương hiệu, hình ảnh sản phẩm trên phạm vi quốc gia phụ trách;
- Tồn kho Nhà phân phối, cung ứng hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu trên phạm vi quốc gia phụ trách;
- Cơ cấu sản phẩm, độ bao phủ trên thị trường phụ trách;
- Phát triển hệ thống kênh phân phối theo chiến lược kinh doanh của Công ty;
- Phát triển hệ thống khách hàng, định hướng khách hàng theo chiến lược của Công ty;
- Phát triển và hợp tác với Nhà phân phối trên phạm vi phụ trách;
- Thanh toán, thu hồi công nợ Nhà phân phối đúng quy định của Công ty.
Thực hiện và kiểm soát công việc trên phạm vi phụ trách:
- Thay mặt Công ty làm việc với Nhà phân phối để thống nhất các công việc liên quan đến thị trường trong phạm vi quốc gia phụ trách;
- Tổ chức và triển khai kế hoạch bán hàng, sản lượng bán hàng, doanh số bán hàng đã được duyệt theo từng tháng/quý/năm của từng khu vực trong phạm vi quốc gia phụ trách;
- Xây dựng, triển khai, giám sát, đôn đốc và hỗ trợ các kế hoạch hỗ trợ bán hàng – tiếp thị đã được duyệt
- Dự báo tồn kho Nhà phân phối, lập kế hoạch và triển khai theo dõi sản lượng, doanh số nhập hàng từng tháng/quý/năm theo kế hoạch sản xuất kinh doanh của Khối Phát Triển Thị Trường đã được duyệt;
- Xây dựng, phân loại, mở rộng và phát triển hệ thống kênh phân phối, kênh bán hàng trên thị trường phụ trách theo chiến lược Công ty;
- Thiết lập, duy trì và mở rộng các mối quan hệ tốt với khách hàng theo kênh bán hàng tương ứng, định hướng khách hàng theo chiến lược của Công ty;
- Quản lý điều hành các công việc bán hàng, hỗ trợ Nhà phân phối trên phạm vi quốc gia phụ trách;
- Tổ chức, điều hành, huấn luyện, đào tạo và hỗ trợ Nhân viên Phát triển Thị trường nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra;
- Phân tích, tổng hợp doanh số bán hàng, tình hình thị trường nhằm dự báo quy mô thị trường và đề xuất định hướng thị trường cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa tương ứng;
- Trưng bày sản phẩm và hình ảnh thương hiệu tại điểm bán trên phạm vi thị trường phụ trách;
- Định kỳ hàng tháng/quý/năm đánh giá hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu về doanh số, thanh toán,… của nhà phân phối;
- Kiểm tra và giám sát thu hồi công nợ Nhà phân phối đúng hạn trên phạm vi quốc gia phụ trách.
- Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và cơ cấu sản phẩm phù hợp thị trường;
- Tiếp nhận và xử lý các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng (chính sách, chế độ khách hàng, hàng hóa) trong phạm vi phụ trách;
- Thu thập và phân tích thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh
Báo cáo:
- Công việc được phân công thực hiện định kỳ tuần/tháng/năm lên Trưởng Phòng Phát triển Thị trường;
- Tình hình về thị trường, khách hàng, hàng hóa, doanh số;
- Báo cáo phân tích, khảo sát và nghiên cứu thị trường và đề xuất các giải pháp trên phạm vi quốc gia phụ trách lên Trưởng Phòng Phát triển Thị trường;
- Công việc đột xuất, nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
Hướng dẫn và đào tạo cho Nhân viên cấp dưới và quản lý/giám sát/nhân viên bán hàng của Nhà phân phối.