To Say Hello!

Find next jobs

job_search_content_direct

Trưởng phòng Nghiệp vụ Ngân hàng giao dịch – GPBank – Hà Nội

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Updated: 10/07/2025

Employment Information

Benefits

Insurance, Incentive bonus, Health checkup, Training & Development, Salary review, Annual Leave

Job requirement

Tổng quan về GPBank

Ngày 17/01/2025, GPBank chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng TNHH MTV do VPBank sở hữu 100% vốn. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu giai đoạn phát triển mới với nền tảng tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại và định hướng khách hàng làm trọng tâm. GPBank đang xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, minh bạch – nơi mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực và cùng kiến tạo giá trị bền vững.

 

Mục đích của công việc:

- Tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động của Phòng Nghiệp vụ Ngân hàng giao dịch – TB Ops (bao gồm các nghiệp vụ về phát hành thẻ, thanh toán đối soát thẻ, vận hành hệ thống ATM/POS, quản lý rủi ro thẻ, nghiệp vụ kho quỹ), đảm bảo hoạt động cung cấp dịch vụ tới khách hàng và hoạt động vận hành các nghiệp vụ của Phòng được thực hiện nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí/ nguồn lực và tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước & Quốc tế, đáp ứng được yêu cầu và định hướng của Ngân hàng trong từng thời kỳ phát triển;

- Đầu mối quản lý, làm việc với các đơn vị liên quan để xem xét tư vấn, hướng dẫn, đề xuất và triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ của quá trình cung cấp dịch vụ, vận hành sản phẩm liên quan tới các mảng sản phẩm, nghiệp vụ của Phòng, qua đó cung cấp tới khách hàng dịch vụ hiệu quả, chuyên biệt và thân thiện, tạo trải nghiệm và ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng, nâng cao hình ảnh/ vị thế của Ngân hàng trên thị trường. 

 

Các hoạt động chính

1. Lập kế hoạch hành động (đáp ứng công việc cung cấp dịch vụ/ vận hành hàng ngày và các công việc liên quan tới dự án, phát triển sản phẩm, thúc đẩy bán…)

- Xây dựng, triển khai và quản lý kế hoạch ngân sách, kế hoạch hành động. Đề xuất nguồn lực và biện pháp để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Phòng theo từng thời kỳ;

- Đề xuất và phối hợp xây dựng, góp ý hoàn thiện mô hình vận hành, luồng vận hành (hệ thống/ quy trình), phát triển sản phẩm… liên quan đến các nghiệp vụ của Phòng (thẻ, ATM & POS, nghiệp vụ kho quỹ);

- Phối hợp xác định, đề xuất, lập kế hoạch, quản lý, điều phối và/hoặc tham gia các dự án liên quan tới nghiệp vụ của Phòng, đảm bảo quá trình vận hành và chuyển giao sản phẩm.

2. Cung cấp dịch vụ và vận hành hiệu quả, đảm bảo chất lượng và liên tục cải tiến

- Tổ chức, triển khai và giám sát công tác cung cấp dịch vụ và hoạt động vận hành giao dịch hàng ngày liên quan tới các mảng nghiệp vụ của Phòng;

- Phê duyệt các giao dịch thuộc nghiệp vụ của Phòng, thực hiện ký các Hợp đồng, giấy tờ nghiệp vụ, văn bản giao dịch theo hạn mức và nội dung ủy quyền của cấp Lãnh đạo theo từng thời kỳ;

- Đầu mối quản lý, làm việc với các đơn vị liên quan để xem xét tư vấn, hướng dẫn, đề xuất và triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ của quá trình cung cấp dịch vụ, vận hành sản phẩm liên quan tới các mảng sản phẩm, nghiệp vụ của Phòng;

- Xây dựng và duy trì môi trường tương tác khách hàng phù hợp, triển khai các hoạt động trải nghiệm khách hàng trong suốt thời gian giao dịch, đảm bảo toàn bộ hoạt động tập trung vào KH (bao gồm cả KH bên ngoài và KH nội bộ);

-  Phê duyệt triển khai thực hiện các sáng kiến cải tiến trong nội bộ Phòng. Đề xuất các tư vấn kỹ thuật về cải tiến quy trình, các ứng dụng cải tiến hệ thống mới.

3. Kiểm soát tuân thủ và kiểm soát rủi ro vận hành

- Xây dựng các công cụ hỗ trợ cho việc kiểm soát vận hành và thực hiên kiểm soát các vấn đề tuân thủ và rủi ro liên quan đến các nghiệp vụ của Phòng;

- Xác định và nhận diện các vấn đề bất cập, thiếu sót và rủi ro trong quá trình vận hành, cung cấp dịch vụ hàng ngày để có đề xuất cải tiến, thay đổi quy trình và/hoặc hệ thống liên quan, kịp thời báo cáo cấp trên các vấn đề nằm ngoài thẩm quyền để xử lý, giải quyết;

- Tham gia chỉ đạo định hướng, góp ý xây dựng/ hoàn thiện các văn bản quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến cung cấp dịch vụ, vận hành các nghiệp vụ của Phòng nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN, thông lệ và điều ước quốc tế, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu kinh doanh. Đóng vai trò là người kiểm tra cuối cùng và người đồng thuận phê duyệt cho các quy trình, hướng dẫn liên quan tới hoạt động của Phòn;

- Điều hành, thực hiện các chế độ báo cáo, thống kê liên quan tới hoạt động, nghiệp vụ của Phòng, phục vụ các báo cáo định kỳ, theo các định dạng và hướng dẫn đã được xác định hoặc theo yêu cầu;

- Giữ vai trò đầu mối trong việc cung cấp số liệu, hồ sơ phục vụ công tác Kiểm toán và Thanh tra (khi có yêu cầu), đồng thời giải đáp các thắc mắc, xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ của Phòng.

4. Quản lý nhân sự

- Thu hút nguồn nhân lực đảm bảo cả về chất lượng và số lượng cho Phòng. Lãnh đạo, dẫn dắt, tạo động lực và tối ưu hóa kỹ năng và kiến thức của CBNV, huấn luyện và phát triển đội ngũ và từng cá nhân CBNV;

- Định hướng, khuyến khích và hỗ trợ trong việc phát triển sự nghiệp cho CBNV, hoạch định các thay đổi về nhân sự và đào tạo, xây dựng đội ngũ làm việc gắn kết có chuyên môn và trình độ phù hợp;

- Định kỳ đánh giá kết quả thực hiện công việc của CBNV, chất lượng lao động của Phòng. Đề xuất với cấp quản lý trực tiếp về việc tuyển dụng, tăng lương, thăng chức và điều chuyển nhân sự cho CBNV của Phòng.

Company Overview

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

https://tuyendung.vpbank.com.vn Number of employees: Trên 10.000

Thành lập năm 1993, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam với hơn 200 điểm giao dịch trên toàn... View more

Trưởng phòng Nghiệp vụ Ngân hàng giao dịch – GPBank – Hà Nội

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK