Work location: Ho Chi Minh
Salary:
Industry: Sales / Business Development , Retail / Wholesale , Food & Beverage (F&B)
Deadline to apply:
Level: Manager
Experience:
- Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh tổng thể cho hệ thống phân phối MT/GT và các kênh phân phối khác.
- Nghiên cứu và phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh để xác định cơ hội và xu hướng mới.
- Tham gia vào việc phát triển và tìm kiếm sản phẩm phù hợp với định hướng phân phối của công ty.
- Đề xuất kế hoạch phát triển và thị trường dựa trên phân tích nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường.
- Thiết kế và phát triển hệ thống phân phối hiệu quả, đảm bảo tính liên kết và đồng bộ giữa các kênh phân phối.
- Đề xuất và triển khai các quy trình:quản lý kênh phân phối, từ tiếp nhận đơn hàng đến giao hàng.
- Phát triển và tối ưu hóa quy trình quản lý kênh phân phối, bao gồm việc theo dõi, đánh giá và cải tiến hiệu suất kênh.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác: với các nhà phân phối và đối tác chiến lược.
- Đề xuất giải pháp bán hàng phù hợp với từng kênh phân phối và phân khúc khách hàng.
- Xây dựng và triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng để nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.
- Quản lý vận hành: Ứng dụng công nghệ hiện đại để tối ưu hóa quy trình quản lý vận hành, bao gồm việc sử dụng phần mềm quản lý kho, hệ thống công nghệ ERP để theo dõi và quản lý dữ liệu hiệu quả.
- Thương mại Điện tử: Ứng dụng mô hình hoạt động thương mại điện tử hiện đại trong hoạt động phân phối, bao gồm việc triển khai các nền tảng thương mại điện tử để mở rộng kênh bán hàng và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng.
- Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình marketing và bán hàng nhằm gia tăng thị phần và doanh thu.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả: các chương trình phát triển thị trường.
- Theo dõi, phân tích và báo cáo kết quả tài chính (doanh thu, chi phí và lợi nhuận) của phòng kinh doanh.
- Đưa ra các giải pháp cải tiến quy trình và tối ưu hóa chi phí để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Phối hợp với phòng Nhân sự - Hành chính Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh, đảm bảo họ có đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện công việc hiệu quả.
- Động viên và xây dựng văn hóa làm việc tích cực trong phòng. Quản lý và phân công công việc cho nhân viên đảm bảo tính hiệu quả, nâng cao năng suất làm việc, giảm thiểu chi phí cho công ty.
- Báo cáo kết quả kinh doanh, chỉ tiêu công việc cho Ban Giám đốc định kỳ.
- Báo cáo các hạng mục khác cho Ban Giám đốc khi có yêu cầu phát sinh.
- Độ tuổi: từ 30 đến 45.
- Từ 05 năm kinh nghiệm: Phát triển kinh doanh thị trường tối thiểu 02 năm vị tri tương đương.
- Tốt nghiệp: Cao đẳng, Đại học, Trên Đại học ngành Kinh tế, Marketing, Tài chính, Quản trị kinh doanh.
- Có tố chất bán hàng, tư vấn, kỹ năng giao tiếp tốt.
- Có máy tính cá nhân và khả năng đi thị trường.
- Khả năng quản lý và khai thác tài nguyên, khách hàng tiềm năng.
- Tính cách trung thực, chính trực, liêm chính, tôn trọng, hoà đồng.
- Kiến thức về thị trường B2B, bán lẻ, thực phẩm, FMCG, các mảng/kênh phân phối.
- Kiến thức quản trị nhân sự, tuyển dụng.
- Kỹ năng phân tích thị trường, xây dựng chiến lược, lập kế hoạch.
- Kỹ năng thuyết phục, đàm phán, lập kế hoạch kinh doanh và nắm rõ về chỉ tiêu doanh số.
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý đội ngũ, giao việc.
- Kỹ năng ngoại ngữ: Tiếng Anh chuyên ngành kinh doanh.
- Kỹ năng giao tiếp nội bộ, tạo mối quan hệ hợp tác với các phòng ban.
- Kỹ năng tin học: Excel, Word, PowerPoint.
- Hoà nhập nhanh, kiên trì, chịu được áp lực cao.
Công ty TNHH Thương mại LARIA - Siêu Thị Farmers Market
https://farmersmarket.vn/ Number of employees: 100-499