English

Nhà Tuyển Dụng: Đăng Tuyển Dụng | Tìm Hồ Sơ

Thông tin tuyển dụng được đăng trên 4 website lớn       Truy cập hơn 800 ngàn hồ sơ ứng viên       Thông tin tuyển dụng được đăng trên 4 website lớn       Truy cập hơn 800 ngàn hồ sơ ứng viên

Trưởng phòng kinh doanh hàng hóa xuất khẩu

Mô tả công việc

1. Duy trì hoạt động bán hàng và phát triển thị trường

- Hoàn thành các mục tiêu doanh thu theo tháng, quý, năm của bộ phận

- Lập và triển khai kế hoạch phát triển thị trường quốc tế: Tìm kiếm, khai thác khách hàng mới, mở rộng Account khách hàng chiến lược, thị trường mục tiêu qua nhiều kênh khác nhau như alibaba, whatsapp, google, MXH….;

- Duy trì, kiểm soát, phát triển mối quan hệ, chăm sóc khách hàng cũ, triển khai công tác chăm sóc khách hàng.

- Hỗ trợ nhân viên khi gặp các vấn đề khó khăn trong việc tiếp xúc khách hàng, khiếu nại khách hàng, phản hồi thông tin khách hàng…

- Duyệt báo giá, hợp đồng, chính sách công nợ, chính sách thanh toán, chính sách hoa hồng, chính sách chiết khấu… cho nhân viên cấp dưới.

- Tương tác công việc với các bộ phận khác như chứng từ, hải quan, logistics..

- Kiểm soát công việc hàng ngày của nhân viên bộ phận, bám sát với mục tiêu kinh doanh, bám sát với yêu cầu của quản trị hệ thống.

- Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, thu thập thông tin của các đối thủ cạnh tranh, các diễn biến của thị trường về sản phẩm và giá bán nhằm điều chỉnh/đề xuất chính sách giá, chính sách chiết khấu, chính sách thanh toán, chính sách thưởng phù hợp, hiệu quả.

- Kiểm soát công nợ và hạn mức nợ theo quy định Công ty, đôn đốc nhân viên thu hồi công nợ.

- Kiểm soát giá bán, tỉ lệ lợi nhuận nhằm hoàn thành mục tiêu lợi nhuận được giao.

- Tương tác với nhà máy về kế hoạch sản xuất, chất lượng hàng hóa, kế hoạch giao hàng, xử lý sự cố…

- Công tác tại các nhà máy để hướng dẫn giới thiệu sản phẩm với khách hàng, công tác nước ngoài để gặp khách hàng khi cần thiết...

- Tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh, sản phẩm, thị trường.

- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh doanh.

- Tham mưu cho BGĐ về việc vấn đề quản trị, điều hành công tác kinh doanh của Bộ phận/Công ty.

- Thực hiện công tác truyền thông đối ngoại cùng với phòng Marketing

- Sẵn sàng, nhiệt tình thực hiện các công việc khác trong phạm vi chuyên môn.

2. Quản lý nhân viên và phát triển đội ngũ

- Huấn luyện, đào tạo cho đội ngũ nhân viên kinh doanh: Huấn luyện nhân viên mới, đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên cũ. Đánh giá nhân viên.

- Triển khai công việc tới nhân viên kinh doanh.

- Giám sát việc chấp hành các quy chế, qui định, chính sách đã đề ra của nhân viên trong phòng

- Duy trì sự ổn định, đoàn kết trong bộ phận.

- Phối hợp với phòng Nhân sự tìm kiếm và tuyển dụng những ứng viên phù hợp.

3. Hoạt động xúc tiến kinh doanh

- Lập kế hoạch dự toán ngân sách hành chính, ngân sách hoạt động hàng năm trình Ban giám đốc xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân sách được duyệt cho hoạt động xúc tiến kinh doanh.

- Triển khai các hoạt động xúc tiến kinh doanh như Hội nghị, Hội thảo, Triển lãm chuyên ngành, marketing

****Thu nhập và Phúc lợi

- Lương cứng thỏa thuận tối thiểu từ 40 trở lên triệu hoặc theo kinh nghiệm + Thưởng hiệu quả kinh doanh hấp dẫn, tổng thu nhập cao ổn định.

- Hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi theo quy định của Nhà nước và Công ty; Lương tháng 13; Nghỉ chiều thứ 7 và Chủ nhật.

- Tham gia các khóa đào tạo phát triển kỹ năng, kiến thức liên quan công việc đảm nhiệm.

- Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động

Yêu cầu công việc

- Nam/Nữ từ 30-37 tuổi, tốt nghiệp đại học đại học ngoại thương, ngoại ngữ, QTKD, Marketing, Kinh tế trở lên.

-  Ít nhất 3 năm kinh nghiệm tại vị trí Trưởng phòng kinh doanh hàng hóa xuất khẩu hàng hóa đi thị trường quốc tế (ưu tiên bán hàng đa quốc gia)

- Thành thạo tiếng Anh (IELTS từ 7.0 trở lên)

-  Kiến thức sâu về B2B

-        Am hiểu về nghiệp vụ kinh doanh quốc tế, các hình thức thanh toán, thủ tục thương mại.

-        Am hiểu nghiệp vụ xuất khẩu

-        Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức, giám sát công việc.

-        Kỹ năng phân tích, tổng hợp, làm báo cáo.

-        Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình

-        Kỹ năng đào tạo nhân viên

-        Kỹ năng làm việc độc lập và theo nhóm

-        Kỹ năng thương lượng, đàm phán

-        Khả năng tham mưu

-        Khả năng kiểm soát thời gian và công việc

-        Thành thạo tin học văn phòng, thư điện tử, internet, mạng xã hội

-        Khả năng làm việc độc lập, chủ động, sáng tạo trong công việc

Phúc lợi

Máy tính xách tay, Bảo hiểm theo quy định, Du Lịch, Phụ cấp, Du lịch nước ngoài, Đồng phục, Thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Chế độ nghỉ phép, Chế độ tập thể dục