1. Nghiên cứu & phân tích thị trường
- Xây dựng kế hoạch nghiên cứu thị trường (4C: Thị trường – Ngành hàng – Khách hàng – Đối thủ).
- Thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn: triển khai khảo sát (Servey, IDI, FGD); E-commerce & Marketplace; báo cáo ngành, xu hướng thị trường; dữ liệu nội bộ.
- Phân tích hành vi mua sắm, động cơ, nhu cầu và phân khúc khách hàng của ngành thời trang
2. Cung cấp Insight chiến lược
- Lập báo cáo định kỳ (ít nhất theo vụ/năm) về thị trường, đối thủ cạnh tranh, ngành hàng và khách hàng
- Thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu hỗ trợ:
+ Chiến lược sản phẩm, ngành hàng
+ Chiến lược mở rộng thị trường, cửa hàng
+ Tối ưu kênh online/offline
+ Brand Health tracking
- Trực quan hóa dữ liệu thành dashboard, biểu đồ, infographics
- Đề xuất khuyến nghị, chiến lược dựa trên các insight để xác định xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng, ngành hàng tiềm năng và đối thủ
3. Đồng hành cùng các bộ phận
- Phối hợp với Phát triển sản phẩm, Marketing, Sales để đưa insight vào quyết định thực tế.
- Đánh giá cơ hội – rủi ro khi mở thị trường, ra mắt dòng sản phẩm hoặc chiến dịch mới.
4. Quản lý nhóm
- Phân công, giám sát và đánh giá công việc của chuyên viên Market Insight.
- Xây dựng quy trình nghiên cứu, đảm bảo chất lượng dữ liệu – báo cáo.
- Làm việc với các đối tác nghiên cứu khác
5. Cải tiến & theo dõi xu hướng
- Liên tục cập nhật xu hướng thời trang, hành vi tiêu dùng và công nghệ, mô hình bán lẻ mới
- Đề xuất các nghiên cứu mới để hỗ trợ quyết định kịp thời trong các hoạt động tăng trưởng của Công ty