Tìm kiếm và tư vấn khách hàng
- Phần lớn thời gian sẽ đi tìm kiếm, khai thác các khách hàng có nhu cầu vay mua xe ô tô và các sản phẩm tín dụng của MAFC.
- Giới thiệu các dịch vụ tín dụng cho vay mua xe ô tô, cho vay mua xe máy, điện thoại trả góp, cho vay tiền mặt, v.vv.. phù hợp cho các khách hàng tiềm năng.
- Thực hiện khoanh vùng khách hàng tiềm năng, gọi điện theo data có sẵn được cung cấp để mở rộng khách hàng có nhu cầu.
- Nắm bắt được mong muốn, yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ tín dụng của MAFC.
- Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm tín dụng của MAFC.
- Đại diện MAFC tại các showrooms để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các CBNV tại các showroom ô tô tại địa phương nơi làm việc.
Thẩm định và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ
- Hướng dẫn khách hàng hoàn thành, bổ sung các yêu cầu, giấy tờ, chứng từ liên quan đến hồ sơ tín dụng.
- Thẩm định, kiểm tra các thông tin liên quan đến khách hàng, giảm thiểu rủi ro cho công ty.
- Hướng dẫn cho khách hàng về các thủ tục vay vốn.
- Chuẩn bị các mẫu văn bản, giấy tờ cần thiết để giúp khách hàng có thể rút ngắn được thời gian chuẩn bị hồ sơ thẩm định.
- Thực hiện thông báo cho khách hàng, showroom ô tô về kết quả thẩm định.
Theo dõi, giám sát hoạt động sử dụng vốn và thực hiện hoàn tất hợp đồng
- Theo dõi quá trình giải ngân, việc khách hàng sử dụng vốn có đúng nhu cầu hay không, theo dõi quá trình thu hồi nợ của khách hàng.
- Xử lý ngay khi có những sự cố, vấn đề không minh bạch hoặc nhận định được rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thu hồi nợ.
- Hỗ trợ khách hàng hoàn tất hợp đồng sau khi đã tất toán xong khoản vay tín dụng.
Phân tích và đánh giá hồ sơ vay
- Xem xét và phân tích các hồ sơ vay từ khách hàng.
- Đánh giá độ tin cậy tín dụng dựa trên thông tin tài chính, báo cáo tín dụng và các yếu tố khác như tình hình kinh doanh của khách hàng, lịch sử giao dịch tại ngân hàng.
Quản lý và theo dõi khoản vay
- Sau khi khoản vay được phê duyệt, theo dõi tiến độ chi trả nợ của khách hàng.
- Cảnh báo những rủi ro tiềm ẩn, như khả năng trễ hạn chi trả, và đề xuất các giải pháp xử lý kịp thời.
Xử lý và giải quyết tranh chấp
- Trong trường hợp có tranh chấp hoặc mâu thuẫn liên quan đến khoản vay, nhân viên tín dụng cần phải can thiệp và tìm giải pháp thỏa đáng giữa MAFC và khách hàng, đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định và quyền lợi của MAFC.