Work location: Ho Chi Minh
Salary:
Industry: Advertising / PR / Communications , TV / Newspaper / Editors , Marketing
Deadline to apply:
Level: Experienced (Non - Manager)
Experience:
I. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Chịu trách nhiệm điều phối, biên tập và quản lý nội dung nhằm đảm bảo tính chính xác, nhất quán về ngôn ngữ, phong cách và thông điệp thương hiệu. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chuẩn mực biên tập, dẫn dắt đội ngũ content, phối hợp với các phòng ban để tạo ra nội dung sáng tạo, chất lượng cao, phục vụ chiến lược marketing và truyền thông của công ty.
II. NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Biên tập & Kiểm duyệt nội dung
· Rà soát, chỉnh sửa nội dung về ngữ pháp, dấu câu, độ rõ ràng và độ chính xác.
· Đảm bảo sự thống nhất về phong cách, giọng điệu và ngôn ngữ trên các kênh truyền thông.
· Thực hiện kiểm chứng thông tin, đảm bảo tính minh bạch và độ tin cậy của tài liệu.
2. Quản lý quy chuẩn & Chính sách biên tập
· Xây dựng, phát triển và duy trì Style Guide của công ty.
· Tham gia xây dựng chính sách, quy trình biên tập và xuất bản nội dung.
· Theo dõi và quản lý phiên bản nội dung trong hệ thống quản lý (CMS).
3. Phối hợp & Điều phối nội dung
· Làm việc với đội ngũ writer để tinh chỉnh bản thảo, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng.
· Quản lý lịch biên tập, đảm bảo tiến độ xuất bản trên các nền tảng.
· Phối hợp cùng các phòng ban (Marketing, Design…) để đồng bộ thông điệp và hình ảnh thương hiệu.
4. Chiến lược & Định hướng nội dung
· Tham gia các cuộc họp chiến lược nội dung, đóng góp ý kiến biên tập.
· Hỗ trợ triển khai ý tưởng, đề xuất cải tiến chất lượng nội dung.
· Thực hiện và giám sát quy trình sản xuất nội dung để đáp ứng deadline.
5. Khác
· Tuân thủ nguyên tắc bảo mật.
· Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Manager.
1. Trình độ & Kinh nghiệm
· Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Báo chí, Ngôn ngữ Anh hoặc các ngành liên quan.
· Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong biên tập/copy-editing (ưu tiên có kinh nghiệm tại publishing/agency).
· Hiểu biết cơ bản về các vấn đề pháp lý trong xuất bản: bản quyền, đạo văn, libel.
2. Kỹ năng chuyên môn
· Thành thạo Microsoft Office, Google Workspace, OneDrive; ưu tiên biết sử dụng Trello hoặc công cụ quản lý dự án tương tự.
· Kỹ năng biên tập, chỉnh sửa và quản lý nội dung đa kênh.
· Có khả năng lên ý tưởng sáng tạo, triển khai chiến dịch truyền thông trên nền tảng số.
· Biết chụp ảnh, quay video, sử dụng phần mềm thiết kế/video editing là lợi thế.
3. Kỹ năng cá nhân
· Tư duy logic, sáng tạo, chú trọng chi tiết.
· Kỹ năng giao tiếp và viết tốt bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
· Khả năng quản lý thời gian, tổ chức công việc độc lập hoặc làm việc nhóm hiệu quả.
· Có tinh thần trách nhiệm cao, chính trực, cam kết lâu dài.
· Cẩn thận, tỉ mỉ, giữ bí mật thông tin.
https://hongngocha.com/ Number of employees: 100-499