To Say Hello!

Find next jobs

job_search_content_direct

Regional Sales Manager - FMCG

HRVietnam
Updated: 23/06/2025

Employment Information

Benefits

Laptop, Insurance, Allowances, Incentive bonus, Health checkup, Training & Development, Salary review, Annual Leave

Job requirement

1. Chiến lược và kế hoạch kinh doanh

  • Xây dựng chiến lược kinh doanh theo từng kênh và vùng miền (ngắn hạn & trung hạn).
  • Xây dựng ngân sách, kế hoạch hành động và chỉ tiêu KPIs theo tháng/quý/năm.
  • Phát triển kế hoạch bán hàng cho sản phẩm/kênh mới.

2. Thực thi tại điểm bán (Execution Excellence)

  • Xây dựng tiêu chuẩn thực thi cho từng kênh GT/MT/FS.
  • Triển khai trưng bày, giá bán, khuyến mãi và POSM theo đúng tiến độ.
  • Đảm bảo hàng hóa đầy đủ tại điểm bán, tránh tình trạng OOS (>95% availability).

3. Kiểm soát và giám sát thị trường

  • Thiết lập hệ thống báo cáo kiểm soát: ảnh thực thi, viếng thăm, checklist,....
  • Tổ chức kiểm tra định kỳ & đột xuất; kiểm soát KPI viếng thăm và hiệu quả bao phủ.
  • Phân tích điểm mạnh/yếu theo khu vực/cửa hàng/nhân sự và đề xuất cải tiến.

4. Đàm phán và quản lý khách hàng

  • Trực tiếp làm việc với khách hàng lớn, đối tác chiến lược về chính sách giá, CTKM, chiết khấu, hợp đồng thương mại.
  • Đàm phán ngân sách listing, promotion, visibility và kế hoạch JBP hằng năm.
  • Quản lý mối quan hệ và giải quyết các vấn đề phát sinh với khách hàng/kênh phân phối.

5. Phối hợp nội bộ & kiểm soát vận hành

  • Phối hợp với phòng Marketing để thiết kế và triển khai chương trình thương mại hiệu quả.
  • Kết nối chặt chẽ với các bộ phận liên quan: Kế toán – Tài chính, Logistics, Nhân sự,...
  • Giám sát tồn kho, đặt hàng, giao hàng và xử lý đơn hàng đúng tiến độ.
  • Kiểm soát ngân sách và chi phí bán hàng theo kế hoạch đã duyệt.

6. Xây dựng và phát triển đội ngũ

  • Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ ASM/SS/SR 
  • Thiết lập KPIs theo từng cấp bậc và giám sát hiệu quả.
  • Tổ chức đào tạo, coaching, OJT và chương trình nâng cao năng lực định kỳ.

7. Báo cáo và phân tích

  • Báo cáo định kỳ cho Ban Giám đốc về kết quả kinh doanh, tình hình thị trường và đề xuất hành động.
  • Theo dõi hiệu quả các chương trình KM, POSM, hoạt động Trade Marketing và phân tích ROI.

 

Company Overview

HRVietnam

https://hrvietnam.com

Regional Sales Manager - FMCG

HRVietnam