1. Lập kế hoạch triển khai thiết kế Kết cấu phù hợp với tiến độ tổng thể của dự án
- Kiểm soát tổng thể công tác thiết kế Kết cấu, chủ trì xử lý việc điều chỉnh phạm vi công việc, tiến độ thực hiện, phát sinh chi phí của các đơn vị tư vấn thiết kế
 - Kiểm tra tất cả hồ sơ phát hành bao gồm: Hồ sơ thiết kế các bước phục vụ pháp lý, thẩm tra, thẩm định, đấu thầu và thi công xây dựng
 - Kiểm soát chất lượng, phê duyệt giải pháp thiết kế, đưa ra các giải pháp về phương án, triển khai thiết kế khi có yêu cầu
 - Tối ưu hóa thiết kế để tăng hiệu quả dự án
 - Lập và quản lý tiến độ thiết kế Kết cấu để đáp ứng được các yêu cầu của pháp lý & tiến độ đấu thầu, thi công
 
2. Đảm bảo chất lượng và tiến độ hồ sơ thiết kế Kết cấu đáp ứng mục tiêu kinh doanh của Tập đoàn
- Kiểm soát tiến độ thiết kế Kết cấu, kiểm tra sự đồng bộ của giải pháp Kết cấu với Kiến trúc, Quy hoạch, Hạ tầng, Cảnh quan …
 - Phối hợp với các bộ môn xử lý các vấn đề thiết Kết cấu trong giai đoạn thi công đảm bảo chất lượng của dự án
 
3. Lựa chọn & quản lý Tư vấn thiết kế đủ năng lực, đảm bảo phù hợp với yêu cầu thiết kế, ngân sách và tính khả thi trong công tác thiết kế cho từng dự án
- Đánh giá và lựa Tư vấn thiết kế đủ năng lực, đảm bảo phù hợp với yêu cầu thiết kế, ngân sách và tính khả thi trong thi công cho từng dự án
 - Lập và cung cấp phạm vi công việc, phối hợp để đánh giá năng lực của công ty tư vấn thiết kế quá trình lựa chọn tư vấn thiết kế
 - Quản lý tư vấn thiết kế theo hợp đồng và kế hoạch triển khai của dự án
 
4. Xây dựng, cập nhật các chuẩn hóa thiết kế
- Liên tục cập nhật, cải tiến và cung cấp dữ liệu để phục vụ cho công tác quản lý thiết kế bao gồm:
 - Tiêu chí/ tiêu chuẩn thiết kế/ xây dựng/ vận hành, bài học kinh nghiệm.
 - Xây dựng và cập nhật chuẩn hóa Thiết kế
 
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Quản lý trực tiếp.