Nhiệm vụ 1: Quản lý pháp lý hợp đồng
- Tư vấn pháp lý trong quá trình đàm phán, ký kết và thực hiện các loại hợp đồng theo hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Rà soát, chỉnh sửa và soạn thảo hợp đồng đảm bảo tính chặt chẽ pháp lý, cân bằng lợi ích và hạn chế rủi ro.
- Xây dựng, cập nhật và quản lý ban hành/theo dõi áp dụng hệ thống hợp đồng mẫu, hồ sơ hợp đồng.
- Hỗ trợ giải quyết tranh chấp, khiếu nại liên quan đến hợp đồng (nếu có).
Nhiệm vụ 2: Hỗ trợ tư vấn quản trị doanh nghiệp
- Hỗ trợ tư vấn và soạn thảo hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động quản trị doanh nghiệp: điều lệ, nghị quyết, quyết định, biên bản họp HĐQT/HĐTV/ĐHĐCĐ…
- Đảm bảo công tác quản trị doanh nghiệp tuân thủ theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, các quy định pháp luật hiện hành liên quan và điều lệ công ty.
- Hỗ trợ các thủ tục pháp lý về thay đổi đăng ký kinh doanh, góp vốn, tăng/giảm vốn, chuyển nhượng, tái cấu trúc doanh nghiệp.
- Cập nhật và phổ biến các quy định pháp luật mới ảnh hưởng đến hoạt động quản trị doanh nghiệp.
Nhiệm vụ 3: Quản lý và phát triển hệ thống pháp chế
- Xây dựng và duy trì cơ sở dữ liệu hợp đồng và hồ sơ pháp lý doanh nghiệp.
- Đào tạo, hướng dẫn đội ngũ pháp chế và các phòng ban khác về quy trình hợp đồng và quản trị doanh nghiệp.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Phòng Pháp chế.