- Tham mưu đánh giá năng lực nhà thầu tư vấn thiết kế
- Đánh giá hồ sơ, năng lực nhà thầu tư vấn. Đề xuất tiêu chuẩn đánh giá năng lực theo từng dự án.
- Quản lý thiết kế công trình
- Lập và trình duyệt yêu cầu, nhiệm vụ thiết kế.
- Đưa ra giải pháp thiết kế, góp ý theo hợp đồng.
- Kiểm tra hồ sơ, bản vẽ thiết kế theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.
- Đánh giá, góp ý giải pháp thiết kế và sử dụng vật liệu.
- Hỗ trợ công tác định hướng thiết kế sản phẩm, nghiên cứu xu hướng kiến trúc mới, đề xuất cải tiến chất lượng dự án
- Chuẩn bị hồ sơ làm việc với sở, ban ngành, các cơ quan chức năng.
- Phối hợp đơn vị tư vấn cung cấp hồ sơ cho thẩm tra, thẩm định.
Nghiệm thu hồ sơ thiết kế
- Quản lý nghiệm thu, thanh quyết toán với tư vấn thiết kế.
- Tham gia nghiệm thu kỹ thuật, nghiệm thu giai đoạn và bàn giao công trình.
- Phối hợp với bộ phận chuyên môn (Kết cấu, Cơ điện, Hạ tầng…) đảm bảo chất lượng, tiến độ, tính chính xác của hồ sơ thiết kế, đồng thời tối ưu giải pháp thiết kế.
Tham gia giám sát tác giả
- Kiểm tra hồ sơ dự án, bản vẽ.
- Rà soát, cập nhật cơ sở pháp lý.
- Tham gia công tác kiểm tra hiện trường, giải quyết các vướng mắc phát sinh về thiết kế trong quá trình thi công.
Theo dõi hợp đồng tư vấn thiết kế
- Đánh giá chất lượng, tiến độ, hiệu quả của từng hợp đồng.
Nghiệm thu với các đơn vị tư vấn
- Kiểm tra hồ sơ thanh quyết toán hợp đồng.
- Đánh giá hồ sơ nghiệm thu về khối lượng, chất lượng.
Kiểm soát ngân sách
- Kiểm soát tiến độ, chất lượng theo hợp đồng.
- Kiểm soát thiết kế theo tổng mức đầu tư được duyệt.
Công tác hành chính & báo cáo
- Hoàn thành công việc do cấp quản lý giao.
- Đề xuất giải pháp thiết kế tiết kiệm, đảm bảo chất lượng.
- Tham gia xây dựng tiêu chuẩn thiết kế, quy trình kiểm soát chất lượng thiết kế và hệ thống quản lý dữ liệu dự án.
- Báo cáo công việc định kỳ.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý trực tiếp.