Work location: Ho Chi Minh
Salary:
Industry: Tourism , Sales / Business Development , Marketing
Deadline to apply:
Level: Vice Director
Experience:
1. Nghiên cứu & Phân tích xây dựng Chiến lược phát triển:
a. Nghiên cứu sâu về xu hướng du lịch trong nước và quốc tế.
b. Phân tích các thị trường/ khách hàng B2B, corporate tiềm năng (địa lý, nhân khẩu học, hành vi) và đánh giá mức độ tiềm năng/khả thi.
c. Theo dõi và phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh hiện tại và sắp tới.
d. Đề xuất và xây dựng chiến lược giới thiệu dịch vụ/thâm nhập thị trường mới.
e. Phối hợp với các bộ phận liên quan (Sản phẩm, Marketing) để phát triển các tour/gói dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu thị trường mục tiêu
2. Quản lý và phát triển đội ngũ:
a. Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện và phát triển kỹ năng cho đội ngũ phụ trách.
b. Theo dõi quy trình của phòng ban phụ trách, đề xuất thay đổi khi cần thiết.
c. Lan toả văn hoá khách hàng là trọng tâm, ý chí bán hàng của đội ngũ.
3. Triển khai và hợp tác:
a. Tìm kiếm, xây dựng và phát triển mối quan hệ với các khách hàng Công ty (Corporate), đối tác chiến lược tại thị trường mới (tổng đại lý du lịch, hiệp hội doanh nghiệp, hãng hàng không, khách sạn, cơ quan xúc tiến du lịch, cộng tác viên...).
b. Dẫn dắt các dự án thí điểm (pilot projects) tại thị trường mới.
c. Chuyển giao các yêu cầu báo giá cho phòng MICE khai thác, báo giá.
d. Là mối liên kết giữa phòng MICE và khách hàng khi có yêu cầu dịch vụ, tình huống khẩn cấp, đàm phán hợp đồng.
e. Hỗ trợ Công Ty thu hồi công nợ khi được yêu cầu.
f. Thực hiện các báo cáo định kỳ và các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc
1. Trình độ & kiến thức chuyên môn:
· Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Du lịch, Marketing, Kinh tế hoặc các ngành liên quan.
· Có kiến thức sâu rộng về ngành Du lịch, đặc biệt là thị trường B2B và MICE (Meetings, Incentives, Conferences, Exhibitions).
· Am hiểu về các xu hướng du lịch trong nước và quốc tế, hành vi khách hàng và thị trường mục tiêu.
· Tiếng Anh giao tiếp tốt (ưu tiên ứng viên có khả năng làm việc với khách hàng/ đối tác quốc tế)
2. Kinh nghiệm:
· Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh/marketing, trong đó có ít nhất 2 - 3 năm ở vị trí quản lý cấp trung hoặc cao.
· Ưu tiên ứng viên đã từng làm việc tại các công ty du lịch Outbound, Inbound, Công ty tổ chức sự kiện/MICE hoặc các lĩnh vực liên quan đến dịch vụ B2B (Ngân hàng, Khách sạn 5 sao, Bảo hiểm phi nhân thọ, …)
3. Kỹ năng:
· Kỹ năng phân tích thị trường, lập kế hoạch và xây dựng chiến lược kinh doanh.
· Kỹ năng lãnh đạo, huấn luyện và phát triển đội ngũ.
· Khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp, đối tác chiến lược.
· Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục xuất sắc, đặc biệt trong môi trường B2B.
· Kỹ năng lập báo cáo, tổng hợp và trình bày thông tin cho cấp lãnh đạo
· Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc hiệu quả
https://www.tsttourist.com/ Number of employees: 100-499