1. Tư vấn pháp lý và hỗ trợ chiến lược cho Ban Giám đốc
- Xây dựng các chiến lược Pháp lý liên quan đến đầu tư, hợp đồng, tranh chấp và các hoạt động khác của Công ty nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Tổng công ty.
- Đảm bảo rằng các quyết định của Ban Giám đốc tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý.
2. Quản lý và giám sát các vấn đề pháp lý và tuân thủ quy định
- Giám sát các quy trình và hoạt động tại công ty nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý quốc gia và quốc tế (nếu có).
- Đưa ra các kế hoạch hành động để đối phó với các thay đổi trong luật pháp và chính sách.
3. Quản lý các tranh chấp pháp lý và bảo vệ quyền lợi của công ty
- Phân tích, đánh giá, xử lý, theo dõi các tranh chấp pháp lý, bao gồm cả việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng, lao động, sở hữu trí tuệ, và các vấn đề khác để đưa ra phương án giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo công ty có biện pháp bảo vệ và đối phó hiệu quả.
- Đảm bảo tối ưu chi phí pháp lý.
4. Quản lý và phát triển đội ngũ pháp lý của công ty
- Đào tạo và phát triển đội ngũ pháp lý có đủ kiến thức và kỹ năng để đáp ứng mục tiêu công việc.
- Xây dựng đội ngũ nhân sự kế thừa cho Ban Pháp lý qua từng năm theo chính sách Backfill của Công ty.
5. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.