Xin chào!

Tìm những job khác

Tìm việc làm trực tiếp

Nhân viên Xuất Nhập Khẩu

Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Và Thiết Bị Y Tế Sài Gòn (SAGOMED)
Ngày cập nhật: 20/07/2021

Thông tin tuyển dụng

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả công việc

Chức năng chính:

Thực hiện công tác mua hàng nước ngoài của Công ty, các thủ tục xuất nhập khẩu, làm việc với cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan để hoàn thành công việc.

Nhiệm vụ cụ thể:

  1. Tiếp nhận đề nghị mua hàng, kiểm tra, đối chiếu sự phù hợp về số lượng, chủng loại hàng hóa đề nghị đặt hàng, bảng cân đối tồn kho với Đề nghị cung cấp hàng hóa.

  2. Kiểm tra các điều kiện nhập khẩu, thủ tục xin giấy phép nhập khẩu, xác định mã HS code của hàng hóa trước khi đặt hàng và nhập hàng. Phối hợp với Bộ phận Sản phẩm để thực hiện các thủ tục xin giấy phép NK (nếu có).

  3. Lập đơn đặt hàng, hợp đồng, trao đổi, thương thảo hợp đồng với Nhà cung cấp. Trình ký hợp đồng và các thủ tục liên quan. Tối ưu hóa chi phí mua hàng, chi phí vận chuyển, dịch vụ hải quan, bảo hiểm hàng hóa trong quá trình làm việc.

  4. Kiểm tra xác nhận đơn hàng, L/C, hồ sơ nhập khẩu, Invoice, Packling, CO, CQ, tờ khai Hải Quan trước khi ban hành và trình cấp trên. Kiểm tra bộ chứng từ chất lượng của nhà cung cấp, cung cấp cho BP kế toán để thực hiện thủ tục nhập hàng.

  5. Tìm kiếm, đánh giá và đề xuất lựa chọn đơn vị Forwarder, đơn vị bảo hiểm hàng hóa, dịch vụ làm thủ tục hải quan có chất lượng tốt và giá cả phù hợp, cạnh tranh, tối ưu các chi phí liên quan.

  6. Thực hiện hồ sơ tạm ứng, thanh toán cho các nhà cung cấp theo điều khoản thanh toán quốc tế đã thống nhất: T/T, trả chậm, L/C.

  7. Kiểm tra và hoàn tất các điều kiện về pháp lý để nhập khẩu lô hàng, điều kiện xuất trả lại hàng đã nhập.

  8. Thực hiện mua bảo hiểm cho các lô hàng nhập khẩu, xuất trả, theo dõi khiếu nại các đơn vị bảo hiểm nếu phát sinh sự kiện.

  9. Theo dõi tiến độ giao hàng của nhà cung cấp, cung cấp kế hoạch, thông báo giao hàng cho Bộ phận có yêu cầu. Thực hiện các thủ tục khiếu nại nếu hàng hóa NCC gửi sai/thiếu/hư hỏng.

  10. Theo dõi tiến độ thực hiện các đơn hàng, lập kế hoạch thanh toán, tạm ứng tiền hàng và theo dõi công nợ phải trả với các nhà cung cấp chuyển Phòng Kế toán hàng tuần.

  11. Tiếp nhận các thông tin bảo hành sản phẩm, liên hệ Nhà cung cấp yêu cầu thực hiện việc bảo hành.

  12. Thường xuyên kiểm tra, nắm bắt thông tin tỷ giá ngoại tệ, tình trạng vận chuyển quốc tế, tham mưu cho cấp trên các phương án/hành động triển khai nhằm phòng ngừa rủi ro (nếu có), đảm bảo hàng hóa nhập đúng tiến độ, an toàn và tối ưu chi phí.

  13. Thực hiện báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng, năm và đột xuất cho cấp trên, Kế toán trưởng và Tổng giám đốc các vấn đề liên quan đến công tác mua hàng nước ngoài
  14. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

Yêu cầu công việc

  • Nữ, 25 – 40 tuổi

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Ngoại thương, Thương mại quốc tế, Kinh tế đối ngoại, Luật thương mại, Điện Tử Y sinh hoặc Cao Đẳng Hải Quan.

  • Có kinh nghiệm tối thiểu 03 năm kinh nghiệm mua hàng nước ngoài (ưu tiên thị trường Châu Âu, Mỹ), kinh nghiệm mua hàng giá trị cao (Từ 10 tỷ/ lô hàng trở lên). Có kinh nghiệm nhập khẩu thiết bị y tế hoặc các thiết bị công nghiệp/chuyên nghành có yêu cầu giấy phép là một lợi thế.

  • Am hiểu về thanh toán quốc tế, INTERCOM, thủ tục hải quan, nhập khẩu, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển quốc tế và trong nước.

  • Tiếng Anh thành thạo: nghe, nói, đọc, viết.

  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.

  • Kỹ năng cần thiết: Đàm phán thương lượng, giao tiếp, sắp xếp công việc, tư duy giải quyết công việc

  • Phẩm chất và tính cách cá nhân: Cẩn thận và thận trọng trong việc , trung thực, chủ động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, khả năng chịu áp lực áp lực cao trong công việc.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Bachelor
  • Độ tuổi: 25 - 40
  • Giới tính: Nữ
  • Hình thức: Nhân viên chính thức
  • Thử việc: 2 tháng
  • Thời gian làm việc: Giờ hành chính (Nghỉ 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật)
  • Thời vụ/ Nghề tự do: Được tham gia các chương trình đào tạo chuyên sâu, các chương trình đào tạo với chuyên gia nước ngoài.
  • Đồng nghiệp: Môi trường làm việc năng động, thân thiện, cởi mở, cơ hội thăng tiến cao.
  • Phúc lợi:

    Lương 13-16 triệu đồng/tháng.
    Thưởng hiệu quả công việc theo kết quả công việc thực hiện hàng năm
    Thưởng vào các dịp Lễ, Tết, thưởng tháng 13, thưởng thâm niên …
    Đầy đủ chế độ bảo hiểm và bảo hiểm y tế cao cấp.

  • Ngày nghỉ: Theo quy định Bộ Luật lao động

Giới thiệu về công ty

Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Và Thiết Bị Y Tế Sài Gòn (SAGOMED)

http://www.sagomed.com.vn Tổng số nhân viên: 50 - 90

SAGOMED được biết đến là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu, hoàn chỉnh và... Xem thêm

Việc làm tương tự

Nhân viên Xuất Nhập Khẩu

Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Và Thiết Bị Y Tế Sài Gòn (SAGOMED)