Work location: Dong Nai
Salary:
Industry: Purchasing / Merchandising , Freight / Logistics / Warehouse , Manufacturing / Process
Deadline to apply:
Level: Experienced (Non - Manager)
Experience:
Cán bộ quản lý trực tiếp
Trưởng phòng Khách hàng Xuất khẩu (Head of Exporting Customers)
Mục tiêu vị trí
Nhân viên Mua hàng Xuất khẩu chịu trách nhiệm hỗ trợ toàn diện công tác mua hàng phục vụ các đơn hàng của Phòng Khách hàng Xuất khẩu. Vị trí này đảm bảo việc mua sắm các mặt hàng, vật tư, và dịch vụ gia công ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao, ổn định, và các yêu cầu về chứng từ (CO/CQ, giấy tờ xuất xứ) nghiêm ngặt của thị trường quốc tế. Đồng thời, hỗ trợ quá trình tìm giá, xác nhận nguồn cung và chuẩn bị giấy tờ cho báo giá.
Trách nhiệm Công việc
Mua hàng và Đảm bảo Chất lượng Xuất khẩu
- Thực hiện đặt mua các mặt hàng, vật tư theo đúng Purchase Request được duyệt, đặc biệt tập trung vào các mặt hàng yêu cầu chất lượng cao và ổn định cho sản phẩm xuất khẩu.
- Phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp để thu thập và kiểm tra tính hợp lệ của các giấy tờ cần thiết cho quá trình xuất khẩu (CO/CQ, chứng nhận chất lượng, MSDS, v.v.).
- Làm việc với các đơn vị gia công ngoài uy tín (gia công nhiệt luyện, mạ, sơn, hoặc gia công CNC chuyên dụng) để đảm bảo chất lượng dịch vụ gia công đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Hỗ trợ Báo giá và Xác nhận Nguồn cung
- Hỗ trợ Phòng Khách hàng Xuất khẩu trong quá trình tìm giá nhanh chóng và xác nhận nguồn cung cho cả đơn hàng chính thức lẫn quá trình báo giá cho khách hàng mới.
- Đảm bảo thông tin báo giá vật tư là cập nhật và chính xác.
- Xác nhận với các nhà cung cấp về khả năng cung ứng, thời gian giao hàng, và các điều kiện thanh toán áp dụng cho các đơn hàng tiềm năng (trong quá trình báo giá).
+ Hỗ trợ cung cấp và chuẩn bị các thông tin, catalogue kỹ thuật, hoặc chứng nhận vật liệu liên quan tới vật tư báo giá để hoàn thiện hồ sơ báo giá.
Phát triển và Quản lý Nhà cung cấp
- Hỗ trợ tìm kiếm, đánh giá và phát triển hệ thống nhà cung cấp mới, đặc biệt là các nhà cung cấp có khả năng đáp ứng yêu cầu chất lượng và dung sai khắt khe của hàng xuất khẩu.
- Duy trì quan hệ tốt với các nhà cung cấp chủ chốt, đảm bảo nguồn hàng ổn định và nhận được các chính sách hỗ trợ tốt nhất.
Quyền hạn Công việc
Thực hiện
- Có quyền yêu cầu nhà cung cấp cung cấp đầy đủ các chứng từ chất lượng, xuất xứ (CO/CQ) và các giấy tờ pháp lý liên quan đến sản phẩm xuất khẩu.
- Có quyền đề xuất Trưởng phòng về việc đánh giá, kiểm tra chất lượng tại cơ sở của nhà cung cấp hoặc đơn vị gia công ngoài.
- Có quyền truy cập các thông tin báo giá, dữ liệu lịch sử mua hàng và thông số kỹ thuật sản phẩm để phục vụ công tác costing (tính giá thành) cho báo giá.
Đề xuất
- Có quyền đề xuất lựa chọn nhà cung cấp cho các mặt hàng mới trong quá trình báo giá, dựa trên tiêu chí chất lượng và độ ổn định.
Thời gian & Địa điểm Làm việc
- Địa điểm làm việc: Lô 513, Đường số 13, Khu công nghiệp Long Bình (AMATA), Phường Long Bình, Tỉnh Đồng Nai.
- Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7, 08:00 – 16:40.
Chế độ & Phúc lợi
- Chế độ Lương thưởng: Thỏa thuận theo năng lực và kinh nghiệm của ứng viên.
- Chế độ Bảo hiểm: Được tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm khác theo quy định của pháp luật lao động.
- Các chế độ phúc lợi khác của công ty.
Trình độ học vấn
- Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học
Kinh nghiệm quản lý
- Tối thiểu 2-3 năm kinh nghiệm ở vị trí Mua hàng/Cung ứng, ưu tiên có kinh nghiệm làm việc với hàng hóa xuất khẩu hoặc FDI.
- Ưu tiên có hiểu biết cơ bản về ngành cơ khí, sản xuất.
Kiến thức chuyên môn
- Am hiểu về yêu cầu chất lượng và tiêu chuẩn chứng từ (CO/CQ, MSDS, RoHs) cho hàng hóa xuất khẩu.
- Am hiểu cơ bản về vật liệu cơ khí.
Trách nhiệm Công việc
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HUỲNH ĐỨC
https://cokhihuynhduc.com/ Number of employees: 100-499