1.1. Công tác lập kế hoạch và quản lý chung
- Tham gia, cung cấp thông tin, góp ý kiến trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy trình liên quan tới hoạt động của nhóm
- Tham gia, đóng góp thông tin, ý kiến phục vụ công tác lập kế hoạch hoạt động của lĩnh vực phụ trách
- Thực hiện kiểm soát chi phí hoạt động của lĩnh vực phụ trách
1.2. Trách nhiệm, nhiệm vụ chuyên môn
Trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh đối với nhóm khách hàng/ngành hàng phụ trách (cụ thể: Nguyên liệu Bánh - Bakery) . Bao gồm:
1.2.1. Bán hàng & sau bán hàng
- Xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh năm/quý/tháng ngành hàng
- Tiếp xúc khách hàng, giới thiệu, tư vấn sản phẩm và nắm bắt nhu cầu của khách hàng
- Triển khai hoạt động kinh doanh cho ngành hàng phụ trách, đảm bảo các chỉ tiêu đã cam kết với Công ty theo kế hoạch. Liên tục theo dõi, đánh giá hiệu quả và đề xuất điều chỉnh (nếu cần)
- Chủ trì (Chịu trách nhiệm) theo dõi tồn kho, lập kế hoạch mua hàng và phối hợp với Trợ lý Kinh doanh và phòng Mua hàng thực hiện các thủ tục nhập hàng, điều tiết dòng hàng hóa theo kế hoạch.
- Đánh giá cung - cầu thị trường, đề xuất (Trưởng nhóm) Ban giám đốc phê duyệt các phương án mua hàng bất thường
- Hỗ trợ kế toán công nợ theo dõi và thu hồi công nợ khách hàng.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan (kho vận, mua hàng, kế toán...) để hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong quá trình giao dịch và hậu mãi
1.2.2. Quản lý mạng lưới phân phối & khách hàng
- Tham gia xây dựng chiến lược/ phương án/ kế hoạch phát triển thị trường của nhóm nguyên liệu bánh.
- Tham gia xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng
- Tham gia xây dựng kế hoạch marketing, các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng định kỳ năm/tháng/quý
- Tham gia triển khai các hoạt động tham gia hội chợ, triển lãm, các hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại… của Công ty
- Tham gia nghiên cứu thị trường tiêu dùng các địa phương, thực hiện các chương trình khảo sát ý kiến khách hàng, các chương trình tiếp thị, tặng quà, tri ân khách hàng
1.2.3. Quản lý & phát triển sản phẩm, dịch vụ
- Tham gia lập kế hoạch, mục tiêu phát triển sản phẩm mới của nhóm nguyên liệu bánh, trực tiếp xây dựng phương án kinh doanh các sản phẩm mới thuộc lĩnh vực được phân công
- Tham gia xây dựng chính sách giá bán cho đối tượng khách hàng, các chính sách chiết khấu, khuyến mại, các gói tư vấn/hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng…
- Tham gia các Dự án phát triển sản phẩm mới của Công ty
- Liên tục cập nhật xu hướng công nghệ trong nước và quốc tế, phân tích vòng đời sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng làm cơ sở tham mưu đề xuất Lãnh đạo Công ty trong hoạt động xây dựng chiến lược kinh doanh
1.3. Trách nhiệm, nhiệm vụ khác
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan để thực hiện công việc được giao
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên