1. Theo dõi đơn hàng & điều phối giao hàng
- Theo dõi đơn hàng và xử lý công việc hằng ngày, đảm bảo hàng hóa được giao đúng tiến độ và đúng kế hoạch.
- Kiểm tra các đơn hàng đã được phê duyệt xuất bán; lập kế hoạch giao hàng, sắp xếp xe theo tuyến, đảm bảo đáp ứng leadtime quy định.
- Đề xuất các giải pháp, cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả điều phối và vận hành giao hàng.
2. Tiếp nhận đơn hàng & phối hợp giao nhận
- Tiếp nhận thông tin đơn hàng từ Phòng KDPP; sắp xếp xe, lên lịch giao hàng theo tuyến.
- Gửi danh sách xe vào nhận hàng cho Bộ phận Kho; phối hợp đảm bảo tiến độ giao hàng cho Nhà phân phối theo leadtime.
- Phối hợp với kho hàng và các bộ phận liên quan trong việc xuất đơn hàng, điều phối xe ra/vào kho.
3. Theo dõi vận chuyển & xử lý phát sinh
- Theo dõi, kiểm soát tiến độ giao hàng và thời gian hoàn thành của các đơn vị vận chuyển theo kế hoạch.
- Cập nhật tình trạng đơn hàng, lộ trình giao hàng và chủ động phối hợp xử lý các sự cố phát sinh như: trễ giao hàng, thất lạc, hư hỏng hàng hóa.
4. Giao nhận hàng hóa & chứng từ
- Phụ trách giao – nhận hàng hóa, chứng từ với khách hàng, nhà phân phối hoặc các chành xe theo quy định.
- Tiếp nhận, xử lý hàng đổi/trả từ khách hàng hoặc chành xe chuyển về công ty để kiểm tra và xử lý.
- Thực hiện giao, nhận và quản lý chứng từ liên quan đến quá trình vận chuyển và giao hàng.